ไม่รอด”ฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.บางซื่อ รวบหนุ่มสมุทรปราการคาขนส่งหมอชิต ซุกซ่อนอาวุธปืนพร้อมกระสุนในกระเป๋าสะพายเดินทาง

แชร์ข่าวนี้

 

ไม่รอด”ฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.บางซื่อ รวบหนุ่มสมุทรปราการคาขนส่งหมอชิต ซุกซ่อนอาวุธปืนพร้อมกระสุนในกระเป๋าสะพายเดินทาง

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.67 เวลา 05.30 น.ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ ได้มอบหมายให้ จนท.ตร. ชุดจับกุม นำโดยพ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ พ.ต.ท.วุฒิเดช พ่อค้า สวปฯ.สน.บางซื่อ พร้อมเจ้าหน้าฝ่ายป้องกันและปราบปรามได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา ทราบชื่อคือ นายธเนศ พิบูลพงศ์พันธ์  อายุ 43 ปี ที่อยู่ 29/35 หมู่ที่ 9 ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนพกสั้น(ไทยประดิษฐ์) ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 มม.จำนวน 6 นัด

โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน”มีอาวุธปืน(ไทยประดิษฐ์) และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”

สถานที่เกิดเหตุและจับกุม บริเวณภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ(จตุจักร) แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ โดยผู้ต้องหาได้รับทราบสิทธิตามกฎหมาย ดังนี้ มีสิทธิจะให้การหรือไม่ให้การก็ได้และถ้อยคำของผู้ถูกจับอาจใช้เป็นพยานหลักฐานในการพิจารณาคดีได้ และมีสิทธิพบและปรึกษาทนายความหรือผู้ซึ่งจะเป็นทนายความ รวมทั้งแจ้งให้ญาติหรือผู้ซึ่งตนไว้วางใจทราบถึงการจับกุม

พฤติการณ์แห่งการจับกุม กล่าวคือ ตามวันเวลาสถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจพื้นที่มาถึงบริเวณภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ(หมอชิต) แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ พบนายธเนศ พิบูลพงศ์พันธ์(ทราบชื่อ-นามสกุลจริงภายหลัง) ยืนสะพายกระเป๋าเดินทางอยู่ โดยมีลักษณะท่าทางมีพิรุธต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเข้าไปขอทำการตรวจค้น โดยการตรวจค้นเบื้องต้นพบว่ากระเป๋าที่นายธเนศฯ สะพายมามีวัตถุต้องสงสัยอยู่ด้านใน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ประสานเจ้าที่ บขส.นำกระเป๋าของนายธเนศฯ เข้าเครื่องสแกนโลหะ พบวัตถุคล้ายอาวุธปืน จึงได้ทำการตรวจค้นโดยละเอียด

โดยก่อนการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงความบริสุทธิ์ใจจนเป็นที่พอใจแก่นายธเนศฯ ขณะตรวจค้นมีแสงสว่างจากหลอดไฟของอาคาร และไฟฉายของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ผลการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาด .38 อีกจำนวน 6 นัด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าผ้าสีดำ ที่อยู่ภายในกระเป๋าเป้เดินทางสีเขียวที่นายธเนศฯ สะพายอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ยึดอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ และเครื่องกระสุนปืนดังกล่าวไว้เป็นของกลาง สอบถามนายธเนศฯ ยอมรับว่าอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ของกลางดังกล่าวได้มาจากนายยุทธ ซึ่งเป็นเพื่อนของตนในราคา 7,000 บาท ที่ ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิให้ผู้ต้องหาทราบและจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

** สมบัติ ผลกิจ รายงาน