สระแก้ว  ทหารกองกำลังบูรพา จับมือ สำนักงานประสานงานชายแดนกัมพูชา – ไทย ประเทศกัมพูชา แก้ปัญหาอาชญากรรมข้ามแดน ไทย – กัมพูชา

แชร์ข่าวนี้

 

สระแก้ว  ทหารกองกำลังบูรพา จับมือ สำนักงานประสานงานชายแดนกัมพูชา – ไทย ประเทศกัมพูชา แก้ปัญหาอาชญากรรมข้ามแดน ไทย – กัมพูชา

ที่ผ่านมา กองกำลังบูรพา โดย พันเอกกิตติ ประพิตรไพศาล รองผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ร่วมกับ พลตรี ลาย กึม รองหัวหน้าสำนักงานประสานงานชายแดนกัมพูชา – ไทย ประเทศกัมพูชา จัดการประชุมและหารือ การแก้ไขปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ตามแนวชายแดน ไทย – กัมพูชา จ.สระแก้ว

ซึ่งการประชุมครั้งนี้เป็นความร่วมมือของทั้งสองฝ่ายในการแก้ปัญหาอาชญากรรมข้ามแดน ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาทุกระดับของกองทัพบก ไทย และกัมพูชา เพื่อให้ประชาชนทั้งไทยและกัมพูชาที่ประกอบอาชีพในต่างแดนเกิดความปลอดภัย และมีความเชื่อมั่นในเจ้าหน้าที่ของทั้งสองประเทศ การประชุมครั้งนี้ได้นำส่วนราชการทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ของทั้งสองฝ่ายร่วมหารือกัน ณ กองบังคับการกองร้อยทหารพรานที่ 1301 อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยมีประเด็นสำคัญในการหารือร่วมกันดังนี้

  1. ปัญหาด้านอาชญากรรมที่เกิดขั้นกับผู้ประกอบอาชีพทั้งในไทย และกัมพูชา ด้านต่างๆ ได้แก่ ปัญหายาเสพติด, ปัญหาแรงงานข้ามชาติ, ปัญหาการค้ามนุษย์, ปัญหาการฟอกเงิน และปัญหาการลักทรัพย์
  2. แนวทางการดำเนินการแก้ไขปัญหา และการปฏิบัติการร่วมกัน, การประสานงานและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างหน่วยงาน, การประสานงานที่มีประสิทธิภาพระหว่างทหาร และตำรวจของทั้งสองประเทศ, การดูแลและคุ้มครองประชาชนทั้งสองประเทศ รวมทั้งการแลกเปลี่ยนข้อมูลและข่าวสารเกี่ยวกับอาชญากรรมข้ามแดน

ซึ่งผู้แทนทั้งสองฝ่าย ได้แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจ และความมุ่งมั่น ในการร่วมมือ รวมทั้งเห็นชอบร่วมกัน ในแนวทางเพื่อแก้ไขปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ชายแดน ไทย – กัมพูชา ทั้งในด้านการแลกเปลี่ยนข้อมูล การประสานงานระหว่างหน่วยงาน  การดูแล คุ้มครองประชาชน  และการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับอาชญากรรมข้ามแดน  รวมทั้งความร่วมมือในด้านต่างๆ เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัย สร้างความมั่นคงในพื้นที่ชายแดน และเพื่อให้ประชาชนทั้งสองประเทศสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างสงบสุขปลอดภัย

** ภาพข่าว กกล / นายสุพจน์บดินทร์ (จัด)กุ่มประสิทธิ์ รายงาน