สระบุรี  คืบหน้าควบคุมตัวปลัดปืนโหด ส่งศาลสระบุรีไร้ทำแผน เผยสาเหตุถูกผู้ตายข่มขู่ ** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน   

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  คืบหน้าควบคุมตัวปลัดปืนโหด ส่งศาลสระบุรีไร้ทำแผน เผยสาเหตุถูกผู้ตายข่มขู่   

วันที่ 21 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00 น. พ.ต.อ.จตุรงค์ สมศรี ผู้กำกับ สภ.วังม่วง และพนักงานสอบสวน สภ.วังม่วง อ.วังม่วง จ.สระบุรี ได้ทำการนำนายฐากูร(ปลัดเอ๊กซ์)  ปลัดอำเภอมือปืนที่ใช้อาวุธปืนยิงแฟนตนเองในรถจนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต มาทำการสอบสวนเพิ่มเติมโดยมีทนายของทางจังหวัดสระบุรี เข้ารับฟังและสอบสวนอยู่ ใช้เวลาร่วม 2  ชั่วโมง  จึงแล้วเสร็จได้นำตัวปลัดปืนโหดทำการนำตัวส่งศาลสระบุรี  โดยเจ้าตัวไม่ยอมให้ทำแผนรับคำสารภาพ

โดยมีนักข่าว หลายสำนักที่มาเฝ้ารอทำข่าวเป็นจำนวนมาก หลังออกจากห้องสอบสวนได้ใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วม 10  นายทำการรักษาความปลอดภัย โดยที่นายฐากูรฯ  สวมกุญแจมือ สวมหมวกกันน็อกแบบเปิดหน้า สวมใส่เสื้อกันกระสุน และปิดแมส  มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวจะขึ้นรถควบคุมเพื่อนำตัวไปฝากขังยังศาลจงหวัดสระบุรี ผู้สื่อข่าวได้ทำการสอบถาม นายฐากูรไม่แสดงปฏิกิริยาอะไร มีอาการเมินเฉยไม่ยอมปริปากใดๆ สาเหตุที่เกิดขึ้นกับผู้สื่อข่าว ก็ได้กล่าวเพียงว่า ผู้ตายข่มขู่ ตนเอง เพียงคำเดียว จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจก็นำตัวนายฐากูร ฯ ขึ้นรถนำตัวส่งศาลสระบุรี ต่อไป

จากการสอบถาม พ.ต.อ.จตุรงค์ สมศรี  ผู้กำกับ สภ.วังม่วง  ได้กล่าวว่า นายฐากูรฯ รับสารภาพ ทุกข้อกล่าวหา โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ฆ่าคนตายโดยเจตนา พา และยิงปืน”เนื่องจากเคยมีเรื่องที่ จ.สุรินทร์ มาก่อน ส่วนสาเหตุในการก่อเหตุในพื้นที่สระบุรีนั้นนั้น ตนเองไม่ทราบ เดาใจไม่ถูก หรืออาจเป็นเพราะบ้านของปลัด และแม่ของปลัดอยู่ที่ อ.วังม่วง นี้และเคยทำงานอยู่ในพื้นที่นี้ ช่วงก่อนจะเป็นปลัดอำเภอสังขะ จ.สุรินทร์

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ทำการสอบถามทำไมต้องมาก่อเหตุที่แห่งนี้  ผู้กำกับกล่าวว่า  นายฐากูร นั้นจะกลับมาหาแม่ที่ อ.วังม่วง และเดินทางมาเที่ยวหลายๆๆที่จนมาถึง อ.วังม่วง   จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ทำการสอบถามทำไมต้องมาก่อเหตุใน สภ.วังม่วง ทางด้านผู้กำกับฯ บอกว่า ขอไม่บอกก็แล้วกัน เพราะว่าอยู่ในสำนวน และผู้ตาย พูดเรื่องเดิมๆ ที่เป็นปัญหากันอยู่ขึ้นอีก ซึ่งนายฐากูร พยายามพูดจาเกลี้ยกล่อมที่จะให้ ผู้ตายถอนแจ้งความ และล้มเลิกร้องเรียนผู้บังคับบัญชา

จากนั้นผู้สื่อข่าวยังถามว่า ทำไมต้องมาก่อเหตุในโรงพัก ผกก.กล่าวว่า ในส่วนของโรงพักแห่งนี้ เปิดOPEN อยู่แล้วใครจะเข้าจะออกก็ได้ ส่วนประเด็นการก่อเหตุในโรงพัก นั้นขอไม่บอกเพราะอยู่ในสำนวน ตนเองคิดว่า ถ้าเราได้เจอเหตุก่อนหรือทราบทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะทำการระงับไม่ให้เกิดเหตุ แต่ในลักษณะนี้เมื่อถึงที่เกิดเหตุมีการกระทำเลย  ส่วนหลังก่อเหตุแล้ว ก็เดินมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในสภาพปกติธรรมดา

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้การดำเนินคดีนายฐากูร ในชั้นต้นนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ฆ่าคนตายโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะฯ ผู้ต้องหาไม่ประสงค์ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะนำตัว และคัดค้านการประกันตัว เช่นเดียวกับ ญาติ ผู้ตายได้มายื่นคัดค้านการประกันตัวไว้ก่อนแล้วเช่นกัน อย่างไรก็ตามอยู่ที่ดุลยพินิจของศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่

ส่วนทางด้านที่ทำงานของนายฐากูร บุญลออ ปลัดอำเภอสังขะ จ.สุรินทร์ หลังก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้ตาย และโดนแจ้งความไปแล้วนั้นทางด้านฝ่ายปกครองของอำเภอสังขะ ได้ทำการให้นายฐากูร ปัจจุบันได้ไปช่วยราชการที่ศูนย์ราชการ จ.สุรินทร์  ได้ออกหนังสือให้ออกราชการไว้ก่อนเนื่องจากก่อคดีอาญา

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน