โฆษก กอ.รมน.กองทัพบก ติดตามการดำเนินงาน กอ.รมน.จังหวัดชุมพร( คลิป )

แชร์ข่าวนี้

 

โฆษก กอ.รมน.กองทัพบก ติดตามการดำเนินงาน กอ.รมน.จังหวัดชุมพร

วันที่ 21 ส.ค.67 ณ ห้องเกาะพิทักษ์ ศูนย์ราชการ ชั้น 3 พลตรี วินธัย สุวารี โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) อดีตนักแสดงชาวไทย ที่มีผลงานแสดงโดดเด่นในการรับบทเป็น สมเด็จพระเอกาทศรถจากภาพยนตร์เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช  พร้อมคณะได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมติดตามการดำเนินงานด้านมวลชนและสารนิเทศ ประจำปี2567 กอ.รมน.จ.ชุมพร

โดยมี พอ.โขติ ยิกุสังข์ รอง ผอ.กอรมน.จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่ ฯ คณะพัฒนาสัมพันธ์เครือข่ายความมั่นคงระดับผู้บริหาร(พคบ.) ครูโครงการเพชรในตม  ไทยอาสาป้องกันชาติ (ทสปช.) เข้าร่วมให้การต้อนรับ

โดยได้กำหนดการประชุุม 3 หัวข้อหลัก ผลกระทบสถาบันหลักของชาติ ยาเสพติด ทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งต้องหาวิธีการแก้ไขปัญหาร่วมกัน โดยเอาภาคประชาชนมามีส่วนร่วม นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายจะฟื้นโครงการเพชรในตมหรือครูคืนถิ่นกลับมา อีกทั้งการประสาน ทสปช. พคบ.นักวิชาการ สื่อมวลชน ร่วมกันทำกิจกรรมกับ กอ.รมน.

ซึ่ง กอ.รมน.จ.ชุมพร ได้รายงานผลการดำเนินงานที่ผ่านมาทั้งในเรื่องของควมมั่นคงชายแดนที่ยาวกว่า 200 กิโลเมตร โดยมี หน่วยงานทหาร ร.25 และ ตชด.ร่วมกันดูแล นอกจากนี้ยังมีปัญหาภัยแล้ว ที่สร้างความเสียหายกับเศรษฐกิจ เช่นสวนทุเรียน บางช่วงมีปัญหาน้ำท่วม ส่วนการจัดตั้งมวลชน ได้ดำเนินงานจัดตั้ง ทสปช.จังหวัดชุมพร มีทั้งหมด 720 คน โดยใช้คำสั่งของ กอ.รมน.ขับเคลื่อนงาน

โดย พลตรี วินธัย สุวารี ได้รับฟังปัญหา พร้อมเสนอแนะแนวทางในการแก้ไข พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และคณะต่างๆที่ร่วม ประชุมในครั้งนี้

** ทีมข่าวนาจานิวส์ ชุมพร รายงาน