สระบุรี คลิปวัยรุ่นถูกคู่อริกระหน่ำยิงปมโพสต์โซเซียลท้าทายกัน ** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี คลิปวัยรุ่นถูกคู่อริกระหน่ำยิงปมโพสต์โซเซียลท้าทายกัน

วันที่ 30 สิงหาคม 2567 คลิปกล้องวงจรปิดในชุมชนหนองมะค่า ต.บ้านป่า อ.แก่งคอย จ.สระบุรี จับภาพได้เมื่อวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลา22.46 น. มีชายถอดเสื้อขี่รถจักรยานยนต์ มายิงถล่มกลุ่มวัยรุ่นที่ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดรถบริเวณกลางชุมชนหนองมะค่า

ซึ่งในภาพจะเห็นได้ว่าชายคนที่มาก่อเหตุใช้ปืนยิงนัดแรกยิงไม่ออก และขึ้นลำใหม่ยิงออกไปอีก 3 นัด  ลูกกระสุนถูกกลุ่มวัยรุ่นได้รับบาดเจ็บสาหัส1คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสระบุรี ต่อมาทราบชื่อนายวิสาข์  ( หรือโต) อายุ 24 ปี ถูกกระสุนปืนเข้าที่หัวเข่าข้างขวา 1 นัดและที่ท้องข้างซ้ายอีก 1 นัด หัวกระสุนฝังใน  ผู้ก่อเหตุชื่อนายวุธ อายุประมาณ 40 ปี พักอาศัยอยู่ใกล้ชุมชนหนองมะค่า หลังก่อเหตุได้หลบหนี และขอมอบตัวช่วงเช้าวันถัดมา (22ส.ค.) ที่ สภ.แก่งคอย จ.สระบุรี ท้องที่เกิดเหตุ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวนได้ทำการส่งฝากขังศาลสระบุรี ได้รับการประกันตัวออกมา ทางญาติและเพื่อนผู้บาดเจ็บเกรงว่าไม่ได้รับความปลอดภัยกลัวว่าจะกลับมาเกิดเหตุซ้ำจึงนำเรื่องมาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายนเรนธรณ์ (เบ็นซ์)  อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นน้องของผู้บาดเจ็บและขณะเกิดเหตุอยู่ในเหตุการณ์เล่าว่าตนกับเพื่อนรวม 3 คนไปขี่รถจักรยานยนต์เล่นในชุมชนหนองมะค่า และจะไปหาเพื่อน ขณะผ่านบ้านผู้ก่อเหตุได้จอดรถหยิบโทรศัพท์มาโทรหาเพื่อนที่อยู่ในหมู่บ้าน ผู้ก่อเหตุขี่รถตามมาจากด้านหลังแล้วจอดรถไม่พูดอะไรเลยพร้อมชักปืนที่พกมายิงใส่พวกตน 5 นัด ซึ่ง 3 นัดแรกยิงไม่ออก มาออก2นัดหลัง ทำให้กระสุนปืนถูกนายโต 2 นัด เข้าที่หัวเข่าข้างขวา ท้องข้างซ้าย อาการสาหัส ขณะนั้นตนเองกับเพื่อนตกใจ และรีบวิ่งหนีเอาตัวรอด โดยไม่ทราบสาเหตุมาก่อนว่าเกิดจากสาเหตุอะไร มาทราบสาเหตุภายหลังว่าผู้บาดเจ็บได้มีการโพสต์ผ่านโซเซียล ด่าและท้าท้ายกันมาก่อนหน้านี้ร่วม 1 ปีแล้ว ตอนนี้พวกตนรู้สึกไม่ปลอดภัยเพราะผู้ก่อเหตุได้รับการประกันตัวออกมาแล้วตนเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดผู้ก่อเหตุชื่อเล่นชื่อวุธ อายุประมาณ 40 ปี

ด้านนางฉันทนา บุศดี อายุ 45 ปี เป็นภรรยาของนายวิสาข์( หรือโต) ผู้บาดเจ็บเล่าว่า สามีตนออกไปขี่รถจักรยานยนต์เล่นส่วนสาเหตุตนไม่แน่ใจ การกระทำของผู้ก่อเหตุโหดร้ายมาก ส่วนคนก่อเหตุตนไม่รู้จักมาก่อน ซึ่งตนนี้ตนรู้สึกกลัวรู้สึกว่าไม่ปลอดที่บ้านตนมีแต่ผู้หญิง ตอนนี้สามีตนอาการยังไม่ปลอดภัยยังอยู่ในความดูแลของแพทย์ กระสุนปืนถูกจุดสำคัญ โดนไส้แตกและโดนที่ไต กระสุนฝังใน กระสุนปืนยังถูกที่หัวเข่าข้างขวาอีก 1 นัด ตนเองไม่อยากให้ผู้ก่อเหตุได้ประกันตัวออกมาเนื่องจากทราบมาว่าผู้ก่อเหตุมีอิทธิพล แฟนตนชอบขี่รถจักรยานยนต์เล่นไปหาเพื่อนไม่คิดจะไปทำร้ายใคร

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน