สระบุรี  คนใจเหี้ยมเทปกาวพันปากตาแม่สุนัขพร้อมลูก9ตัวทิ้งข้างทาง ** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  คนใจเหี้ยมเทปกาวพันปากตาแม่สุนัขพร้อมลูก9ตัวทิ้งข้างทาง 

วันที่ 3 กันยายน 2567 จากกรณีที่มีผู้ใช้เพสบุ๊กชื่อAmuwat Phothong ระบุข้อความว่า “คนที่ทำแบบนี้ จิตใจแย่มากใจร้ายและโหดร้ายกับน้องมากรับไม่ได้จริงๆจากใจคนรักหมา น้องปลอดภัยแล้ว ส่งต่อให้พี่ใจดีช่วยตามหาบ้านให้น้องครับ อำนาจ บารมี ขอบคุณครับ” พร้อมลงรูปและคลิปมีสุนัขแม่ลูกอ่อนถูกพันเทปกาวที่ปาก และตา

ใกล้กันยังมีกล่องกระดาษภายในพบลูกสุนัขจำนวน 9 ตัว ส่งเสียงร้อง ลูกสุนัขอายุประมาณ2-3 วัน ยังไม่ลืมตา มีคนนำมาทิ้งไว้บริเวณริมถนนทางเข้าวัดหนองแก ต. หนองแก อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กับการกระทำดังกล่าวเป็นจำนวนมากว่าการกระทำแบบนี้มันโหดร้ายและเป็นการทรมานสัตว์

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟสดังกล่าวพร้อมลงพื้นที่ไปสอบถามรายละเอียด พบนายอนุวัฒน์ โพธิ์ทอง (ใหม่) อายุ 29 ปี   เล่าว่าเมื่อวันที่ 31 ส.ค. เวลาประมาณ 19.20 น. ตนได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ขี่รถมาถึงบริเวณทางเข้าวัดหนองแก หมู่ 1 ต.หนองแก อ.พระพุทธบาท ได้สังเกตเห็นแม่สุนัขยืนอยู่ข้างถนน และถูกเทปกาวพันปิดที่ตาและปาก

ตนจึงจอดรถจักรยานยนต์และลงไปดูยังพบกล่องกระดาษว่างอยู่ข้างถนนมีเสียงร้องของลูกสุนัข เมื่อเปิดกล่องกระดาษออกดูพบลูกสุนัขที่ยังไม่ลืมตาน่าจะมีอายุ2-3วันได้  เพศผู้ 5ตัว เพศเมีย 4 ตัว รวม9 ตัว  ต่อมาตนจึงได้โทรศัพท์ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย ให้เข้ามาช่วยเหลือแม่สุนัข และลูกสุนัขจับแม่สุนัขนำเทปกาวที่พันที่ตาและปากออก  เจตนาที่แม่สุนัขถูกเทปกาวพันที่ตาและปากตนคิดว่าจะให้แม่สุนัขจำทางกลับบ้านไม่ได้  ตนคิดว่าคนที่นำแม่สุนัขและลูกสุนัขมาทิ้งมันโหดร้ายทำเกินไป ส่วนลูกสุนัขและแม่สุนัขมีเพื่อนที่อยู่ในอำเภอพระพุทธบาทนำไปดูแลแล้ว

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน