ลพบุรี-ลุงจำนำมีด 50 บาท ซื้อเหล้ากินเมาหนักหัวทิ่มตกคลองดับ**กฤษณ์ สนใจ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 7 มี.ค.2565 พ.ต.ท.พิทักษ์ จตุพิพิธพร พนักงานสอบสวน สภ.บ้านหมี่จ.ลพบุรี รับแจ้งจากนายภายุวัฒน์ ทาบุตร อายุ 29 ปี ครู รร.วัดพานิชธรรมิการาม อ.บ้านหมี่ แจ้งว่าพบศพลอยอยูในคลองชัยนาท-ป่าสัก บริเวณหมู่ 3 ต.พุคา อ.บ้านหมี่ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.บ้านหมี่ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูจุดบ้านหมี่

ที่เกิดเหตุในคลองชัยนาท-ป่าสัก ระยะทางห่างจากฝั่งประมาณ 20 เมตร พบศพชายไม่ทราบชื่อ สวมเสื้อแขนยาวลายสก๊อต กางเกงขายาวสีดำ ไม่สวมรองเท้า สภาพศพคว่ำหน้าจมอยู่ในน้ำ จึงได้นำร่างขึ้นมาจากคลองเพื่อให้แพทย์ได้ทำการชันสูตร จากการตรวจสอบในเบื้องต้นไม่พบบาดแผลและร่องรอยการถูกทำร้าย ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพคาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 35 ชั่วโมง

ซึ่งต่อมาได้มีนางเกศินี วุ้นเหลี่ยม อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 ม.5 ต.บ้านทราย อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ แจ้งว่าศพชายดังกล่าวคือนายสุบรรณ ศรีสมรส อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นน้าชายของตนเอง พักอาศัยบ้านเดียวกัน โดยผู้ตายไม่มีครอบครัว นิสัยเป็นคนชอบดื่มเหล้า โดยเมื่อเวลา 09.00 น.ของวันที่ 6 มี.ค. 65 ผู้ตายได้ออกจากบ้านพร้อมนำมีดพกติดตัวไปด้วยนำไปจำนำที่ร้านของชำจำนวนเงิน 50 บาท เพื่อแลกเหล้าดื่มกิน หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อไม่ได้กระทั่งพบเป็นศพในคลองดังกล่าว

ทั้งนี้จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ คาดว่านายสุบรรณผู้ตายคงจะดื่มเหล้าจนเมาแล้วเดินวนเวียนอยู่บริเวณสี่แยกสะพานบ้านกล้วย ริมคลองชลประทาน ซึ่งอาจพลัดตกหัวทิ่มลงไปในคลองโดยไม่มีคนเห็น จนพบเป็นศพลอยน้ำห่างจากสะพานบ้านกล้วยกว่า 10 กิโลเมตร ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงได้นำศพส่งพิสูจน์ที่โรงพยาบาลบ้านหมี่ ก่อนมอบร่างให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

/////////////////////////////////////////////////////

กฤษณ์ สนใจ รายงาน