สส.สวาป เผ่าประทาน รองประธานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย เปิดบ้านวันตรุษอีดิ้ลอัฏฮา เรียกร้องพี่น้องมุสลิมทั่วประเทศ สมานฉันท์ **ณัฐธภพ พันสาย รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 10 ก.ค. 65 ที่มัสยิดไทย – ปากีสถาน หมู่ที่ 3 ตำบลทับสะแก อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นายสวาป เผ่าประทาน สส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย ในฐานะ รองประธานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย พร้อม นายพงษ์พันธ์ เผ่าประทาน นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลทับสะแก น.ส.มาเรีย เผ่าประทาน กำนันตำบลทับสะแก ร่วมจัดงานวันอีดิ้ลอัฎฮา หรืองานฉลองแห่งการเสียสละของพี่น้องชาวมุสลิมทั่วประเทศ

วันอิดิ้ลอัฏฮา หรือวันรายอฮัจยี เป็นวันเฉลิมฉลองการเชือดสัตว์เพื่อพลีทาน โดยวันสำคัญทางศาสนาอิสลามที่มีการฉลองใหญ่ทั่วโลกเพื่อยกย่องอิบรอฮีมที่จะเชือดพลีลูกชายตามคำสั่งของอัลลอฮ์ แต่ก่อนที่อิบรอฮีมเชือดพลีลูกชายของตนเอง พระองค์ให้ท่านเชือดแกะแทน โดยจะถูกแบ่งเป็นสามส่วน ส่วนหนึ่งให้คนจนและคนที่ต้องการ อีกส่วนให้เก็บที่บ้าน และส่วนที่สามเอาไปแจกให้กับญาติ ตามปฏิทินอิสลาม อีดิลอัฎฮา อยู่ในวันที่ 10 ซุลฮิจญะฮ์ และมีระยะเวลาสามวันและมีการบริจาคเงินให้กับคนที่ยากจน เด็ก และแจกอาหาร และในช่วงวันอีดิ้ลอัฏฮา ชาวมุสลิมทั่วโลกจะเดินทางไปนครเมกกะและพื้นที่โดยรอบในซาอุดีอาระเบียเพื่อประกอบพิธีฮัจญ์

นายสวาป เผ่าประทาน สส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย ได้อวยพรเนื่องในวันตรุษอีดิ้ลอัฏฮา แด่พี่น้องมุสลิมทั่วประเทศ โดยขออวยพรให้พี่น้องชาวไทยทั้งที่เป็นชาวมุสลิมและชาวไทยทุกศาสนา จงมีความสุขความเจริญ อยู่รวมพัฒนาประเทศให้ร่มเย็นเป็นสุข ทำมาค้าขาย มีความเจริญก้าวหน้า รักประเทศชาติเป็นอย่างยิ่ง เพื่ออยู่ร่วมกันในสังคมเพราะเราอยู่ร่วมกันได้ทุกศาสนา

////////////////