มทบ.15 “เชิดชูเกียรติทหารกล้า 3 กุมภาพันธ์ วันทหารผ่านศึก”

แชร์ข่าวนี้

“มทบ.15 “เชิดชูเกียรติทหารกล้า 3 กุมภาพันธ์ วันทหารผ่านศึก”

วันที่ 3 ก.พ.66 พล.ต.ประยุกต์ อุ่นอบ ผบ.มทบ.15 /ผอ.ศอ. จอส.พระราชทาน มทบ.15 พร้อมคณะนำชุดแพทย์เคลื่อนที่เยี่ยมให้กำลังใจวีรบุรุษทหารผ่านศึกในพื้นที่จว.เพชรบุรี พร้อมทั้งพูดคุยสอบถามความเป็นอยู่ และให้บริการทางการแพทย์โดยผบ.มทบ.15 เยี่ยมให้กำลังใจทหารผ่านศึกและครอบครัว จำนวน 3 ครอบครัวคือ

1.พ.ท.สงัด เกตุตรีกร บ้านเลขที่ 66/23 ต.บ้านหม้อ อ.เมือง จว.เพชรบุรี ปัจจุบันอายุ 87 ปี ผ่านการเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจในสมรภูมิเวียดนามในปีพ.ศ.2512

2.ร.ต.สมปอง เอิบอิ่ม บ้านเลขที่ 1 ม.1 ต.ท่าเสน อ.บ้านลาด จว.เพชรบุรี ปัจจุบันอายุ 80 ปี ผ่านการเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจในสมรภูมิเวียดนามในปี พ.ศ.2513

3.จ.ส.อ.เรียน เพชรพลูมา บ้านเลขที่ 12 ม.1 ต.ถ้ำรงค์ อ.บ้านลาด จว.เพชรบุรี ปัจจุบันอายุ 90 ปี ผ่านการเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจในสมรภูมิเวียดนามในปี พ.ศ.2512

พร้อมกันนี้ได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภคและรถเข็นนั่งวีลแชร์ให้กับทหารผ่านศึก นอกจากนี้ชุดแพทย์เคลื่อนที่โรงพยาบาลค่ายรามราชนิเวศน์ได้ดำเนินการตรวจสุขภาพเบื้องต้น แจกจ่ายยา มอบยาสามัญประจำบ้าน ตลอดจนให้คำแนะนำการดูแลทหารผ่านศึกที่เป็นผู้ป่วยพิการทุพพลภาพและผู้ป่วยติดเตียงในการทำกายภาพบำบัด การช่วยเหลือครั้งนี้ เป็นการแสดงความขอบคุณที่ได้เสียสละเพื่ออธิปไตยของชาติ ซึ่งได้ผ่านสมรภูมิรบด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละ แม้ต้องสูญเสียอวัยวะร่างกายของตนเองจนเป็นผู้ทุพพลภาพ รวมทั้งเชิดชูเกียรติทหารผ่านศึกให้เป็นที่ประจักษ์แก่ประชาชนต่อไป

#เชิดชูเกียรติทหารกล้า
#วันทหารผ่านศึก
#วีรกรรมทหารกล้า
#ปกป้องแผ่นดินไทย
#3 กุมภาพันธ์

//////////////////////