ลำปาง- อ.งาว สร้างพลังเกษตรรุ่นใหม่ (Young Smart Farmer) ขับเคลื่อนแนวคิด BCG บนฐานทรัพยากรเศรษฐกิจชีวภาพงาน “ไผ่ในลำปาง ลำปางในเมืองไผ่”

แชร์ข่าวนี้

ลำปาง- อ.งาว สร้างพลังเกษตรรุ่นใหม่ (Young Smart Farmer) ขับเคลื่อนแนวคิด BCG บนฐานทรัพยากรเศรษฐกิจชีวภาพงาน “ไผ่ในลำปาง ลำปางในเมืองไผ่”

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.2566 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ที่ว่าการอำเภองาว (หลังเก่า) จ.ลำปาง จัดงาน “ไผ่ในลำปาง ลำปางในเมืองไผ่” การสร้างพลังเกษตรรุ่นใหม่ (Young Smart Farmer) กับการขับเคลื่อนแนวคิด BCG บนฐานทรัพยากรเศรษฐกิจชีวภาพ ร่วมกับหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) มหาวิทยาลัยแม่โจ้ (แพร่ )เฉลิมพระเกียรติ และกลุ่มเกษตรกรรุ่นใหม่ โดยมีนายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานพิธีเปิด พร้อมด้วย นายวันชัย เกตุแก้ว นอภ.งาว หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชาชนชาววอำเภองาวเข้าร่วมพิธี

ทั้งนี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนารูปแบบการเชื่อมโยงเครือข่ายห่วงโซ่คุณค่า ระหว่างกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกไผ่ กับกลุ่มผู้ใช้ประโยชน์ กลุ่มผู้ประกอบการ รวมถึงแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจหมุนเวียนที่มีประสิทธิผลและประสิทธิภาพของระบบไม้ไผ่ในพื้นที่จังหวัดลำปาง รวมไปถึงยกระดับการขับเคลื่อนแพลตฟอร์มของกลุ่มเกษตรกรรุ่นใหม่ไปสู่การพัฒนารูปแบบธุรกิจท้องถิ่น ผ่านกระบวนการเรียนรู้งานพัฒนาพื้นที่วิจัยเชิงยุทธศาสตร์ปฏิบัติ การสนับสนุนการขับเคลื่อน BCG ไม้ไผ่ เกิดการยกระดับศักยภาพ ความสามารถในการเชื่อมโยงประสานภาคส่วนต่างๆ ในการสร้างพื้นที่กลาง ที่เป็นลักษณะแพลตฟอร์มในการเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ประกอบการ ภาคสถาบันวิชาการ ภาคประชาสังคม ในพื้นที่จังหวัดลำปาง.

วินัย/ลำปาง รายงาน