เพชรบุรี ชุดสืบจังหวัดโชว์กึ๋น รวบมือยิงหนุ่มพ้นคุก5วันดับ  ตามหมายจับศาลเพชรบุรี ข้อหา”ฆ่าผู้อื่นฯ** บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

เพชรบุรี ชุดสืบจังหวัดโชว์กึ๋น รวบมือยิงหนุ่มพ้นคุก5วันดับ  ตามหมายจับศาลเพชรบุรี ข้อหา”ฆ่าผู้อื่นฯ

จากกรณี นายชาลี มีมะโน อายุ34 ปี ที่พึ่งพ้นคุกออกมาได้เพียง 5 วัน ก่อนมาพบถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.หลายจนเสียชีวิต  บริเวณหน้าบ้านตัวเอง เลขที่ 72 หมู่ 13 บ้านเขาอ่างแก้ว ตำบลท่าไม้รวก อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรีเมื่อวันที่23 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันที่ 25กรกฎาคม 2566   ร.ต.อ.สมาน จันทร์ศรี รองสารวัตรสอบสวน  สภ.ทำไม้รวก  อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี  ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลจังหวัดเพชรบุรี ออกหมายจับที่  272/2566 เพื่อจับกุม นายสิทธิโชค (ต้อม) ในข้อหา”ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร” เมื่อช่วงสายของวันที่ผ่านมา

ต่อมา พ.ต.อ.ครรชิต โชวัฒนะ ผกก.สืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบุรี  พ.ต.ท.กานต์ บุญประคอง รอง ผกก.สืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบุรี  พ.ต.ท.ประไพร โต้ตอบ รองผกก.สืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบุรี  สามรถติดตามจับกุมตัว  นายสิทธิโชค(ต้อม) อายุ32ปี อยู่บ้านเลขที่180 ม.13 บ้านเขาอ่างแก้ว ต.เขากระปุก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกับผู้ตาย ที่หลังเกิดเหตุได้หายตัวไป   ได้ในพื้นที่ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ท่าไม้รวก   เบื้องต้นนายสิทธิโชค ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า  คดีนี้ได้จับกุมตัวนายสิทธิโชคตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี  ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำนายสิทธิโชคอย่างละเอียด  เบื้องต้นนายสิทธิโชคยังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา   แต่ทางเจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานเพียงพอ  ถึงจะปฏิเสธก็ต้องสอบสวนให้ละเอียด   ว่าก่อนเกิดเหตุเป็นอย่างไร   หลังเกิดเหตุเป็นอย่างไร  เพื่อยืนยันพฤติการณ์บางอย่างในคดี และเอามาเชื่อกับข้อมูลอื่นๆในคดีนี้  และต้องรอพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ในการยื่นยันร่วมด้วยในคดีนี้

** บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน