ลพบุรี  น่าเอ็นดูฟ้าแลบฟ้าร้องลั่นลิงนั่งตัวสั่นงันงกกอดกันกลม ดูน้ำท่วมถนน( คลิป )** กฤษณ์ สนใจ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

ลพบุรี  น่าเอ็นดูฟ้าแลบฟ้าร้องลั่นลิงนั่งตัวสั่นงันงกกอดกันกลม ดูน้ำท่วมถนน

เห็นภาพแล้วสงสารน้องลิงหลังฝนที่ตกหนักกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้ลิงน้อยใหญ่ที่อาศัยอยู่ที่พระปรางค์สามยอด เมืองลพบุรีต่างเปียกปอนไปทั้งตัว แม้มืดค่ำบางตัวก็ยังมารวมกลุ่มกันเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน บางตัวพ่อแม่ลูกกลัวฟ้าร้องฟ้าแลบไม่กล้าแม้จะขยับหนีเข้าไปในปรางค์สามยอด นั่งเบียดให้ลูกน้อยได้คลายหนาวริมรั้วเป็นที่น่าเอ็นดูแก่ผู้ที่พบเห็น หลังจากมรสุมเคลื่อนตัวเข้าพื้นที่จังหวัดลพบุรี ที่ฝนตกหนักมากครั้งแรกของฤดูกาล

จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ อ.เมือง ลพบุรี ตั้งแต่ช่วงเวลา 17.00 น. ถึง 18.00 น. หนักบ้างเบาบ้างสลับกันไปต่อเนื่องทำให้ฝูงลิงที่อาศัยอยู่บริเวณพระปรางค์สามยอด ซึ่งเป็นโบราณสถานและแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ต่างเปียกปอนกันทั่ว หลายตัวนั่งหนาวสั่นอยู่รอบพระปรางค์ ริมรั้ว บางตัวนั่งหลบฝนตามมุมต่างๆ และบางบัวมีการรวมกลุ่มกันกอดกันเพื่อผ่อนคลายความหนาว

ซึ่งเป็นภาพที่เห็นแล้วน่าสงสารยิ่งนัก เป็นเพราะเป็นฝนแรกที่ตกหนัก ลิงใหญ่บางตัวรอคอยที่จะสัมผัสกับฝนแรกครั้งนี้เพื่อชำระล้างตัวเองหลังอยู่กับความร้อนระอุมานานหลายเดือน บางตัวนั่งดูถนนกับภาพน้ำท่วมขังบนถนนที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งเป็นน้ำท่วมขังที่รอการระบาย และบางกลุ่มบางตัวไม่กล้าหนีเพราะว่ามีฟ้าร้อง ฟ้าแลบตลอดเวลา ไม่กล้าแม้แต่จะขยับได้แต่นั่งกอดกันกลมรอจานกว่าทุกอย่างจะสงบ

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า ประเทศไทยจะมีฝนตกลงมาติดต่อกันในวันที่ 25-31 ก.ค. 2566 ทำให้ประเทศไทยจะมีฝนตก หนาแน่นกับมีฝนตกหนักบางแห่งโดยเฉพาะภาคกลาง จะมีฝนจตกหนักบางแห่งมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดลพบุรีได้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งเป็นฝนตกหนักครั้งแรกในฤดูกาลนี้

** กฤษณ์ สนใจ รายงาน