สระบุรี พ่อ แม่ น้องม่อนพร้อมทนายความเข้าแจ้งความ สภ.มวกเหล็ก

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี พ่อ แม่ น้องม่อนพร้อมทนายความเข้าแจ้งความ สภ.มวกเหล็ก

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 จากกรณีเมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมานาย ปณิธาน หรือน้องม่อน พวงลำเจียก อายุ 18 ปี นักศึกสถาบันแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชั้นที่ ปี 3 สาขา คอมพิวเตอร์ ที่เสียชีวิตจมน้ำ ในกิจกรรมปัจฉิมนิเทศน์ ที่ค่ายลูกเสือแห่งหนึ่งใน ต.พญาเย็น อำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา (ค่ายหัตถวุฒิ)ซึ่งจุดที่น้องม่อนจมน้ำเสียชีวิตนั้นอยู่ห่างจากค่ายประมาณ 50 เมตร อยู่นอกค่ายเป็นร่อยต่อระหว่างอ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี กับ ต.พญาเย็น อำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมาจุดที่น้องม่อนจมน้ำอยู่ในเขตอ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

ล่าสุดวันนี้ นายนนท์ นางนา พวงลำเจียก พ่อ และแม่ของน้องม่อน พร้อมด้วยนางสาวสิริวรรณ สังข์สวัสดิ์ ทนายความ สนง.อริยพัฒกุล กรุงเทพฯ ได้เดินทางมายัง สภ.มวกเหล็ก เพื่อที่จะเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ไพฑูรย์ อึ่งชื่น รอง สว.สส.สภ.มวกเหล็ก เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องของการจมน้ำเสียชีวิตของ น้องม่อน ภายในค่ายหัตถวุฒิ

โดยพ่อนนท์ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าวันนี้ได้เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกับส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยวันนี้ได้มาเรียกร้องความยุติธรรมให้กับลูกชาย(น้องม่อน) อยากฝากให้ผู้กำกับ และผู้บังคับการ รบกวนดูแลคดีนี้เป็นคดีพิเศษ เพราะเป็นคดีที่นักศึกษามาจมน้ำในพื้นที่รับผิดชอบ ทางด้านนางสาว สิริวรรณ ทนายความ เผยว่าในวันนี้ได้เข้ามาแจ้งพนักงานสอบสวน มอบข้อเท็จจริง และให้พนักงานสอบสวนช่วยดูแลในส่วนของเรื่องคดีความ ส่วนในเรื่องข้อกล่าวหานั้น เป็นส่วนของข้อเท็จจริงที่จะต้องแจ้งกับพนักงานสอบสวน ในด้านการดำเนินคดีนั้น เบื้องต้นในการแจ้งข้อเท็จจริงในครั้งนี้นั้น ขอให้พนักงานสอบสวนเรียกผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ในการดูแล หรือว่าจะเป็นทางวิทยาลัย หรือส่วนต่างๆ โดยแจ้งเพื่อที่จะเรียกมาสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม

ทางด้านพ่อนนท์ กล่าวเสริมว่า ที่ตนเองมาวันนี้ก็จอยากจะให้ น้องม่อน ได้รับความยุติธรรม ความชัดเจนในข้อเท็จจริงก่อน คืออยากให้น้องม่อน ไปอย่างสบายที่สุด ก็เลยต้องยกเลิกงานเผาศพน้องม่อน เมื่อวานอย่างกะทันหัน และต้องขอโทษผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และผู้ใหญ่ที่จะมาเข้าร่วมงานด้วย สาเหตุที่ต้องยกเลิกกะทันหัน เนื่องจากว่าตนเองได้ตัดสินใจในช่วง เวลาตี1 หรือตี2 ของคืนก่อนเผาจึงได้ตัดสินใจแจ้งในเวลาเช้านั้นเลย ส่วนแรงจูงใจที่ไม่เผาศพน้องม่อน เนื่องจากว่ามีน้องม่อน เข้ามากอดตนเอง แล้วบอกว่าหนาว ตนจึงคิดว่าเขายังไม่ได้รับความเป็นธรรม คือข้อเท็จจริงยังไม่เกิดกับน้องม่อน น้องคงยังไม่อยากไปแบบนี้ ตนเองอยากให้น้องไปดีที่สุด อยากส่งน้องไปแบบให้เขาไร้มลทิน ไร้ข้อครหาทุกสิ่งทุกอย่าง เขาจะได้ไปแบบสบาย โดยตนเองจะเรียกร้องความเป็นธรรมให้น้องม่อนให้ถึงที่สุด

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน