สระบุรี อุกอาจกลุ่มวัยรุ่นเหิมบุกยิงคู่อริ ลานหน้าวัดเจ็บสาหัส 2 แม่ค้าขายลูกชิ้นปิ้งโดนลูกหลง

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี อุกอาจกลุ่มวัยรุ่นเหิมบุกยิงคู่อริ ลานหน้าวัดเจ็บสาหัส 2 แม่ค้าขายลูกชิ้นปิ้งโดนลูกหลง

วันที่ 5ธันวาคม 2566 เวลา13.00 น.พ.ต.ท. สุภกฤต แก้วบาง สารวัตร(สอบสวน) สภ.เสาไห้ จ.สระบุรี ได้รับแจ้งว่ามีผู้ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย บริเวณลานหน้าวัดเจ้าฟ้า หมู่2 ต.สวนดอกไม้ อ.เสาไห้ จ.สระบุรี พร้อมด้วยกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรี และกู้ภัยสว่างรัตนตรัยจุด อ.เสาไห้ รุดไปยังที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุพบประชาชนมุงดูกันเป็นจำนวนมาก มีกองเลือดจำนวนมากที่ใต้ต้นโพธิ์ มีฐานปูนสำหรับนั่งเล่น บริเวณหน้าวัด มีโต๊ะ และเตาอั้งโล่ตั้งอยู่อีกด้วย พบรองเท้าแตะใกล้กองเลือดตกอยู่ 1 คู่

ห่างไปประมาณ 40 เมตรพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11มม.ตกกระจัดกระจายเต็มพื้นจำนวน 8 ปลอก ต่อมาทราบชื่อคนเจ็บ นางบุผา เผ่าสีดา 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 2 ต.สวนดอกไม้ อ.เสาไห้ จ.สระบุรี เป็นแม่ค้าขายลูกชิ้นปิ้ง ถูกลูกหลงยิงเข้าต้นขาซ้าย อาการสาหัส เนื่องจากเสียเลือดมาก และนายอานนท์ จูวัตน์ อายุ41 ปี ถูกยิงเข้าที่ต้นแขนข้างซ้ายกระสุนฝังใน ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเสาไห้

สอบถามนางวันดี น้อยคำทิพย์ อาย 65 ปี ซึ่งเป็นแม่ของนายอานนท์ จูวัตน์ อายุ 41ปี ผู้บาดเจ็บ เล่าว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุคือกลุ่มของนายแชมป์ ซึ่งเคยมีปากเสียงกับตนมาก่อนเรื่องสายชาร์ตโทรศัพท์ตนถูกนายแชมป์ด่าทอจนนายอานนท์ จูวัตน์ ลูกของตนเองเกิดความโกรธ จึงไปตบหน้านายแชมป์ 2-3 ครั้ง จนนายแชมป์ขี่รถจักรยานยนต์หายออกไปพักใหญ่กลับเข้ามาพร้อมเพื่อนประมาณ10 คนบริเวณหน้าวัดเจ้าฟ้า แล้วใช้ปืนกราดยิงใส่ลูกชายตนซึ่งมีชาวบ้านนั่งอยู่บริเวณกกต้นโพธิ์ถูกลูกหลงและลูกชายตนก็ถูกยิงที่ต้นแขนข้างซ้าย

ด้านนางวันเพ็ญ ร้อยดวง อายุ 72 ปีอยู่ในเหตุการณ์เล่าว่าตนเองนั่งอยู่ที่กกต้นโพธิ์ นายแชมป์ ผู้ก่อเหตุไปด่าแม่ของนายอานนท์ ผู้บาดเจ็บ จนมีปัญหากันมา ขณะตนนั่งอยู่ที่กกต้นโพธิ์มีกลุ่มวัยรุ่นของนายแชมป์ ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าวัดประมาณ 10 คน และได้ใช้อาวุธปืนกราดยิงเข้ามาที่บริเวณกกต้นโพธิ์ซึ่งมีนายอานนท์ ผู้บาดเจ็บนั่งอยู่ด้วย ตนตกใจจึงได้กระโดดหลบลูกกระสุนรอดอย่างหวุดหวิดกระสุนไปถูกนางบุผา เผ่าสีดา 57 ปี แม่ค้าที่นั่งขายลูกชิ้นปิ้งที่ตั้งร้านขายอยู่หน้าวัดมานานแล้ว และยังมีนายอานนท์ ผู้บาดเจ็บถูกยิงเข้าที่ต้นแขนข้างซ้าย

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เสาไห้ ได้ติดตามตัวนายแชมป์ไปอย่างกระชั้นชิดซึ่งทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้วว่ามีใครบ้างส่วนใหญ่จะอยู่ในเขตอำเภอบ้านหมอ จ.สระบุรี คาดว่าไม่นานจะจับกุมตัวได้  ซึ่งขณะนี้ได้ให้ญาติของนายแชมป์โทรศัพท์เกลี่ยกล่อมให้เข้ามอบตัว

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน