สระบุรี  คืบหน้า รวบแล้วสองโจ๋ อุกอาจบุกยิงคู่อริ กลางลานหน้าวัดเจ็บสาหัส 2             

แชร์ข่าวนี้

สระบุรี  คืบหน้า รวบแล้วสองโจ๋ อุกอาจบุกยิงคู่อริ กลางลานหน้าวัดเจ็บสาหัส 2             

วันที่ 6 ธันวาคม 2566 จากกรณีที่ พ.ต.ท.สุภกฤต แก้วบาง สารวัตร(สอบสวน) สภ.เสาไห้ จ.สระบุรี ได้รับแจ้งว่ามีผู้ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย บริเวณลานหน้าวัดเจ้าฟ้า หมู่ 2 ต.สวนดอกไม้ อ.เสาไห้ จ.สระบุรี พร้อมด้วยกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรี และกู้ภัยสว่างรัตนตรัยจุด อ.เสาไห้ รุดไปยังที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุพบประชาชนมุงดูกันเป็นจำนวนมาก มีกองเลือดจำนวนมากที่ใต้ต้นโพธิ์ มีฐานปูนสำหรับนั่งเล่น บริเวณหน้าวัด มีโต๊ะ และเตาอั้งโล่ตั้งอยู่อีกด้วย พบรองเท้าแตะใกล้กองเลือดตกอยู่ 1 คู่

ห่างไปประมาณ 40 เมตรพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11มม.ตกกระจัดกระจายเต็มพื้นจำนวน 8 ปลอก ต่อมาทราบชื่อคนเจ็บ นางบุผา เผ่าสีดา 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 2 ต.สวนดอกไม้ อ.เสาไห้ จ.สระบุรี เป็นแม่ค้าขายลูกชิ้นปิ้ง ถูกลูกหลงยิงเข้าต้นขาซ้าย อาการสาหัส เนื่องจากเสียเลือดมาก และนายอานนท์ จูวัตน์ อายุ41 ปี ถูกยิงเข้าที่ต้นแขนข้างซ้ายกระสุนฝังใน ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเสาไห้

เช้านี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่เกิดเหตุบริเวณลานวัดเจ้าฟ้า พบชาวบ้านกำลังจับกลุ่มคุยกันกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยคราบเลือดได้ถูกล้างทำความสะอาดไปแล้ว จากการสอบถามนายวิรัตน์ รัตนถาวร เล่าว่าคนที่ยิงได้มาด่าแม่ของรุ่นพี่(นายนนท์) จากนั้นแม่ของนนท์ ได้ไปเล่าให้นายนนท์ฟัง จึงได้เกิดการโกรธเคือง ทำให้เข้าไปตบ แตะ นายแชมป์ที่หน้าห้องแถวในบ้าน

จากนั้นก็ตามกันมาด่าทอที่ลานวัดต่อ พร้อมกับท้าให้นายแชมป์ไปตามพวกมาตนเองจะรออยู่ที่นี่ จากนั้นนายแชมป์หายไปสักพัก ก็มีพรรคพวกขี่รถจักรยานยนต์เข้ามา 3 คันพร้อมเพื่อนๆซ้อนท้ายกันมา 6 คน จากนั้นก็ใช้หนังสติ๊กยิงใส่ก่อน และขว้างก้อนหินใสอีก จากนั้นได้ชักปืนขึ้นมายิงใส่ราวๆ 6-7 นัด ซึ่งแม่ค้าลูกชิ้นไม่รู้เรื่องยังโดนลูกหลงเข้าไป 2 นัดบริเวณโคนขาและก้น ตอนนี้อยู่ในอาการสาหัส

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณบ้านเช่า ภายในวัดเจ้าฟ้า ซึ่งก่อนเกิดเหตุจะเห็นได้ว่า มีการด่าทอกันจากนั้น นายแชมป์ได้เดินเข้ามาภายในบ้านเช้าโดยมีนายอานนท์ พร้อมกับนายแมน เพื่อข้างห้องเดินตามมา และตะโกนเรียกให้นายแชมป์ออกมาหา และเมื่อนายแชมป์ออกมานายอานนท์ได้ตบ แตะ นายแชมป์ จนมีน้องสาวของนายอานนท์ออกมาห้าม จนเกิดการทะเลาะมีปากเสียงกัน และนายแชมป์ก็ได้วิ่งหนีออกไป

ทางด้านนายปรีชา สุขสวัสดิ์ ซึ่งเป็นพ่อของนายแชมป์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนายแมน ได้มาขออนุญาตตนว่ามีคนมาขอว่าจะตบลูกชายตนสักที 2ที ตนเองก็ให้แต่ต้องไม่ให้ตนเองเห็นนะ ถ้าตนเห็นก็จะอดไม่ได้นะ เพราะว่านี่ก็ลูกของตนเอง ซึ่งลูกของตนเองโดนทั้งตบ ทั้งถีบหน้าเดินร้องให้ไปที่วัด จากนั้นลูกตนได้บอกให้ตนเองไปส่งหน่อย พร้อมกับบอกว่าถูกนายนนท์ตบ ตนเองก็ขับรถพาลูกไปส่งที่บ้านเพื่อน

ส่วนปืนที่ใช้ในการก่อเหตุนั้นเป็นปืนของเพื่อนลูกตน ซึ่งลูกตนไม่ได้เป็นคนยิง เพื่อนของลูกตนเป็นคนยิง ส่วนใหญ่จะเป็นพวกวัยรุ่นแถวข้างปั๊ม ซึ่งลูกของตนตอนนี้ได้ออกจากโรงเรียนแล้ว ซึ่งนายนนท์ที่ตบลูกตนนั้นปกติก็ไม่ชอบหน้ากันอยู่แล้ว ตนเองมีศักดิ์เป็นน้องเขยของนายนนท์ และเมื่อตนเองมาเห็นข่าวแล้วว่าลูกตนเองถูกตบ ถูกแตะ ตนเองยังนั่งน้ำตาร่วง ซึ่งมาขอตนเองว่าทำสักที 2 ทีตนเองก็จะไม่ว่าอะไร แต่นี่มันทำเกินไป ทำแล้วยังเดินตามลูกออกไปอีก

ส่วนแม่ค้าลูกชิ้นที่ได้รับบาดเจ็บถูกลูกหลง นางสาวนัยนา เผ่าสีดา ลูกสาวแม่ค้าขายลูกชิ้นปิ้ง กล่าวว่าแม่ตนยังอยู่ในห้องไอซียู แม่หัวใจหยุดเต้นไป 3 รอบแม่เสียเลือดมาก อาการยังไม่พ้นขีดอันตรายเนื่องจากความดันต่ำแม่มีโรคประจำตัวเป็นเบาหวาน และไขมัน ตนคิดว่าเรื่องแบบนี้ไม่น่าเกิดขึ้นกับแม่ของตน  ตนไม่รู้จักกับกลุ่มวัยรุ่นที่มาก่อเหตุรู้เพียงแต่ว่ากลุ่มวัยรุ่นมาทะเลอะกันที่หน้าวัดเท่านั้น

จากแหล่งข่าวทราบว่าหลังจากกลุ่มเยาวชนได้ก่อเหตุแล้ว ต่างแยกย้ายกันหลบหนี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุนายแชมป์ ได้หนีไปหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ อ.บ้านหมอ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมายัง สภ.เสาไห้ ส่วน เด็กชายเอ็ม อายุ 13 ปี มือปืน ได้หนีไปหลบซ่อนตัวยังพื้นที่ อ.หนองแค เจ้าหน้าที่จึงได้ไปควบคุมมายัง สภ.เสาไห้ โดย เด็กชายเอ็ม ยอมรัยสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุยิงเอง โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ไว้ยัง สภ.เสาไห้ ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือนั้นทางเจ้าหน้าที่รู้ตัวหมดแล้วขณะนี้กำลังเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน