สระบุรี ไอ้โหดบุกเข้าบ้านจับลุง65ปีมัดแขน ขา ตีหน้า สาหัสชิงจยย. เงินสดหลบหนี** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน       

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  ไอ้โหดบุกเข้าบ้านจับลุง65ปีมัดแขน ขา ตีหน้า สาหัสชิงจยย. เงินสดหลบหนี       

วันที่ 27 ธันวาคม 2566 เหตุการณ์สะเทือนขวัญเกิดขึ้นกลางชุมชน มีคนร้ายจับลุงทราบชื่อนายไชยยนต์ เงินสันเทียะ อายุ 65 ปี มัดแขน ขา และใช้ของแข็งตีไปที่ใบหน้า และชิงรถจักรยานยนต์ โทรศัพท์ เงินสด หลบหนี เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ชุมชนวัดม่วงน้อย  บ้านเลขที่31/1 หมู่3 ต.บ้านครัว อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ทำให้นายไชยยนต์ เงินสันเทียะ อาการสาหัส ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงค่ำของเมื่อวาน (26ธ.ค.)ที่ผ่านมาเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอุกอาจเนื่องจากเป็นแหล่งชุมชนที่ประชาชนพักอยู่อาศัยกันเป็นจำนวนมากซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวไม่น่าที่จะเกิดขึ้น

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังดังกล่าวพบเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว มีตะแกรงรั้วหน้าบ้าน มีบ้านเรือนประชาชนปลูกเรียงกันเป็นแถว ต่อมาพบนางมาลัย สิงห์ป้อม อายุ 59 ปี เป็นเพื่อนบ้านที่เดินผ่านบ้านของลุงไชยยนต์ เงินสันเทียะ และได้ยินเสียงลุงไชยยนต์ ร้องขอความช่วยเหลือ มีนางสุนันทา ศรีโปฏก อายุ 37 ปี ลูกสาวของนายไชยยนต์ ได้เปิดประตูบ้านพาทีมข่าวเข้าไปดูภายในบ้านพร้อมชี้จุดที่พ่อของตนถูกคนร้ายจับมัดแขน มัดขา และใช้ของแข็งตีที่ใบหน้าจนกระดูกกามหักใบหน้าเขียวช้ำพบมีรอยเลือดที่พื้นบ้านเป็นจำนวนมาก

นางมาลัย สิงห์ป้อม  เป็นเพื่อนบ้านเล่าว่าตนได้เดินมาซื้อของที่ร้านค้าที่อยู่ติดอยู่กับบ้านของนายไชยยนต์ เงินสันเทียะ ขณะเดินผ่านบ้านดังเกิดเหตุ นายไชยยนต์ ได้นอนเรียกให้ตนเองช่วยสภาพใบหน้าเลือดโชกมีเชือกไนลอนมัดที่แขนและขา มีเลือดที่ใบหน้า และปาก และมีแผลบวมเขียวช้ำที่ใบหน้า ตนเห็นชายที่เป็นคนร้ายเดินเข้ามาในบ้านนายไชยยนต์ และขี่จักรยานยนต์ออกไปสักพักก็ขี่รถจักรยานยนต์กลับเข้ามาที่บ้านหลังเกิดเหตุอีกครั้งตนไม่ได้คิดอะไรมากคิดว่าน่าจะมายืมรถจักรยานยนต์จากลุงไชยยนต์ ส่วนผู้ก่อเหตุตนจำได้ว่าเป็นนายหรั่ง ที่มาขอพักอาศัยบ้านลุงไชยยนต์ ซึ่งหลังก่อเหตุเห็นนายหรั่งได้ขี่รถจักรยานยนต์ของลุงไชยยนต์ ไป โทรศัพท์ กุญแจรถยนต์พร้อมเงินสดหายไป

นางสุนันทา ศรีโปฏก อายุ 37 ปีลูกสาวของลุงไชยยนต์ เล่าว่าตนไปพักอยู่ที่บ้านสามีอยู่ในอำเภอท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา มีป้าข้างบ้านของพ่อโทรศัพท์ไปบอกตนว่าให้มาที่บ้านด่วนพ่อถูกทำร้ายร่างกาย พ่อตนอยู่บ้านเพียงคนเดียว แต่ตนมาไม่ทันกู้ภัยนำร่างของพ่อตนส่งโรงพยาบาลบ้านหมอไปก่อนหน้านี้แล้ว ตนจึงเดินทางตามไปที่โรงพยาบาลพบว่าใบหน้าของพ่อตนมีบาดแผลเขียวช้ำกระดูกใต้คางหัก ทำให้ไปแทงที่เส้นเลือดทำให้เลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมากและทำให้เลือดไปอุดทางเดินการหายใจ ดั้งจมูกแตกและมีร่องรอยการบวมที่ข้อมือจากการโดนมัดด้วยเชือกโรงพยาบาลบ้านหมอส่งตัวพ่อตนไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลพระพุทธบาทเนื่องจากอาการสาหัสยังพูดไม่ได้

มีทรัพย์สินที่หายไป  ได้แก่โทรศัพท์ เงินสดประมาณ3000บาท กุญแจรถยนต์  และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ100 อีก1คันที่คนร้ายลักไป ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นคนที่พ่อตนให้มาพักอาศัยอยู่ที่บ้านอีกหลังห่างออกไปจากบ้านที่พ่อพักอยู่ประมาณ40เมตร ชื่อนายหรั่ง อายุประมาณ40ปี ที่พ่อตนได้ให้เข้ามาพักอาศัยอยู่ได้ประมาณ1ปี นายหรั่ง บอกตกงานไม่มีงานทำ และให้นายหรั่งออกเพียงค่าน้ำและค่าไฟเท่านั้น นายหรั่งได้เคยลักของกินภายในบ้านพ่อตนไปแล้ว1รอบ นายหรั่งดูแล้วน่าจะเสพยาเสพติดด้วย

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านหมอ เป็นท้องที่รับผิดชอบได้เร่งติดตามตัวนายหรั่งที่ยังหลบหนีอยู่ซึ่งจะลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่คิดนายหรั่งขี่รถ จยย.ที่ลักไปผ่านและยังให้ตำรวจชุดสืบสวนไปติดตามที่บ้านของเพื่อนนายหรั่งที่คิดว่าจะไปกบดานอยู่คาดว่าใช้เวลาไม่นานน่าจะจับกุมตัวนายหรั่งได้

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน