ลพบุรี  ทหารรบพิเศษแจกอาหารให้ประชาชนโดยสารรถไฟกลับภูมิลำเนา( คลิป )** กฤษณ์ สนใจ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

ลพบุรี  ทหารรบพิเศษแจกอาหารให้ประชาชนโดยสารรถไฟกลับภูมิลำเนา

ผู้บังบัญชาการกองพลรบพิเศษที่ 1 จัดกำลังพลจิตอาสา แจกจ่ายอาหารสำเร็จรูป น้ำดื่ม ให้กับประชาชนผู้โดยสารรถไฟ เดินทางกลับภูมิลำเนา ในห้วงเทศกาลปีใหม่

ที่ ชานชาลารถไฟ สถานีรถไฟลพบุรี พล.ต.ชาคริต อุจะรัตน ผู้บังบัญชาการกองพลรบพิเศษที่ 1 (พล.รพศ.1)  ค่ายเอราวัณ จังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย คณะสมาคมแม่บ้าน ทบ. สาขา กองพลรบพิเศษที่ 1 นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน เราทำความดีด้วยหัวใจ จากหน่วยขึ้นตรง กองพลรบพิเศษที่ 1 ประกอบด้วย กรมรบพิเศษที่ 3 รักษาพระองค์  กองพันจู่โจมรักษาพระองค์ กองพันปฏิบัติการพิเศษรักษาพระองค์  กองพันรบพิเศษที่ 1 และ 2 กรมรบพิเศษที่ 2 ค่ายเอราวัณ เข้าร่วมกิจกรรม “ จิตอาสารบพิเศษร่วมส่งแรงใจ ให้คนไทย ที่ขึ้นรถไฟกลับบ้าน ในห้วงวันหยุดปีใหม่ ”

โดยได้ร่วมกันจัดอาหาร น้ำดื่ม ข้าวกล่อง นมกล่อง ข้าวเหนียวหมูทอด ซึ่งจัดทำโดย สมาชิกสมาคมแม่บ้าน ทบ. จากหน่วยขึ้นตรง กองพลรบพิเศษที่ 1 และขนมขบเคี้ยว ข้าวเกรียบ ข้าวหลาม ซึ่งบ้างส่วนได้รับซื้อมาจาก พ่อค้า แม่ค้า บริเวณชุมชนรถไฟลพบุรี ที่เตรียมจะมาจำหน่วยให้กับผู้โดยสาร

ซึ่งเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าชุมชน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 5 ธันวาคม 2566 และช่วยเหลือประชาชน ในระหว่างการเดินทางกลับภูมิลำเนาในห้วงเทศกาลปีใหม่ ตลอดจนปลูกฝังอุดมการณ์ ความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และทำประโยชน์เพื่อสังคม

ผู้บังบัญชาการกองพลรบพิเศษที่ 1 พร้อมด้วยกำลังพลจิตอาสาฯ ได้นำไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมากับขบวนรถไฟสายเหนือในช่วงเวลาต่างๆ เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2567 บริเวณ ชานชาลาสถานีรถไฟลพบุรี ซึ่งเป็นความห่วงใยจากกองทัพบก เพื่อเป็นการช่วยเหลือลดค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชนในช่วงปีใหม่ ตามนโยบายของกองทัพบก ซึ่งประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในห้วงเทศกาลปีใหม่ ต่างขอบคุณ และซาบซึ้งที่ทหารมีความห่วงใยไม่เคยทอดทิ้งประชาชน

** กฤษณ์ สนใจ รายงาน