สระบุรี เทศบาลเมืองสระบุรี ส่งมอบความสุขให้กับเด็กในงานวันเด็กแห่งชาติหน้าอำเภอเมือง ** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี เทศบาลเมืองสระบุรี ส่งมอบความสุขให้กับเด็กในงานวันเด็กแห่งชาติหน้าอำเภอเมือง

วันที่ 13 มกราคม 2567 นายธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสมาชิกเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมเปิดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2567 บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสระบุรี

โดยมีนายวิชัย บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี อ่านสารและคำขวัญวันเด็ก ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้แก่เด็ก และเยาวชน ที่เข้ามาร่วมงาน เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้รับความสนุกสนานรื่นเริง กล้าแสดงออก ในทางสร้างสรรค์ ตระหนักในสิทธิหน้าที่ มีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม

ซึ่งภายในงานจะมีโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองสระบุรี ร่วมกันจัดซุ้มกิจกรรมต่างๆ มากมาย โดยให้เด็กๆได้ร่วมกิจกรรม เล่นเกม การละเล่นแข่งขัน ตอบปัญหาชิงรางวัล และรับของแจกรางวัล เป็นจำนวนมาก บริเวณลานกลางแจ้งยังจัดให้มี เครื่องเล่นบ้านบอล ตัวมาสคอตแจกลูกโป่ง การแสดงจากงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (การแสดงดับเพลิง หอโรยตัวการแสดงจับงู) และการแสดงจากศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศร

โดยให้เด็กๆได้ร่วมขี่ม้า และถ่ายรูป ซึ่งบนเวทีใหญ่ยังจัดให้มีการจับรางวัลแจก รถจักรยาน 2 ล้อ กว่า 100 คัน พร้อมของเล่นอีกจำนวนมาก และยังมีการแสดงของเด็กนักเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองสระบุรีร่วมแสดงอีก 10 โรงเรียน ภายในงานยังมีซุ้มอาหาร ขนม ไอศกรีม แจกให้กับเด็กและผู้ปกครองที่เข้าไปร่วมงานอีกเป็นจำนวนมาก เป็นการสร้างความสนุกสนาน ขวัญ และกำลังใจให้กับเด็กๆได้ตระหนักในสิทธิหน้าที่ มีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคมอีกด้วย

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน