สระบุรี หนุ่มเจ้าของร้านรถมือ2ไอเดียเก๋นำขนมห่อติดรถตุ๊กๆกว่า 400 ห่อพร้อมจักรยานแจกเด็กเพราะเคยจนมาก่อน** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี หนุ่มเจ้าของร้านรถมือ2ไอเดียเก๋นำขนมห่อติดรถตุ๊กๆกว่า 400 ห่อพร้อมจักรยานแจกเด็กเพราะเคยจนมาก่อน

วันที่ 13 มกราคม 2567 จากกรณีมีใช้เฟสบุ๊กชื่อ โซดาน้ำแข็ง โซดาน้ำแข็ง ลงคลิปและระบุข้อความว่า วันนี้ทีมงานโซดาน้ำแข็ง รถยนต์รถมอไซค์มือสอง จัด#รถตุ๊กๆหรรษา #แจกขนมและจักรยาน ให้กับเด็กๆในวันเด็กที่ 13 ม.ค.67 ที่ว่าการอำเภอบ้านหมอ

โดยนำรถตุ๊กๆมาระดับติดห่อขนมรอบคันมากกว่า 400 ห่อ ด้านบนหลังคารถตุ๊กๆยังมีจักรยานตั้งอีก 2 คัน ซึ่งจะนำไปมอบให้เด็กๆในวันเด็กแห่งชาติ ขณะขับรถตุ๊กๆไปที่สถานที่จัดงานวันเด็ก บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอบ้านหมอ จ.สระบุรี สร้างสีสันกับผู้พบเห็นโดยเฉพาะเด็กๆเป็นจุดที่ดึงดูดเด็กเข้ามารับขนมห่อเป็นจำนวนมาก

สอบถามไปยังนายวุฒิพงษ์  จันทร์กระจ่าง อายุ 38 ปี เป็นเจ้าของเฟสบุ๊ก ชื่อโซดาน้ำแข็ง โซดาน้ำแข็ง เล่าว่าตนเองกับเพื่อนประกอบอาชีพขายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ มือ2 อยู่ที่สี่แยกบางโขมด ต.บางโขมด อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี อยากสร้างสีสันให้กับเด็กๆนำรถตุ๊กๆที่มีอยู่มาประดับติดด้วยห่อขนมรอบคัน เพื่อสร้างความแปลกตาให้กับเด็กๆ จากที่จะนำขนมห่อยืนแจกเด็กๆมันธรรมดาไป

ตนจึงซื้อขนมแบบห่อมา400กว่าห่อติดที่รถตุ๊กๆรอบคัน พร้อมยังมีรถจักรยานยนต์อีก2คันที่ตั้งไว้บนหลังคารถตุ๊กๆซึ่งของทั้งหมดจะแจกเด็กๆส่วนรถจักรยานจะให้เด็กๆจับสลาก ขนมห่อให้เด็กๆมาดึงเอาเลยที่ติดไว้รอบรถตุ๊กๆถ้าขนมห่อหมดก็มีเติมให้ตลอด ตนและเพื่อนยากทำเพื่อเด็กๆเมื่อตอนเด็กๆตนจะกินขนมก็ไม่มีเงินซื้อฐานะทางบ้านยากจน แต่ตอนนี้ตนพอมีเงินเลี้ยงครอบครัวได้จึงยากจะทำเพื่อเด็กๆซึ่งต่อไปนี้ตนจะแจกขนมให้เด็กในวันเด็กของทุกปี

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน