สระแก้ว-บิ๊กโจ๊กประจัญหน้าลุงเปี๊ยกสอบเข้มหาเหตุจูงใจรับสารภาพ

แชร์ข่าวนี้

 

สระแก้ว-บิ๊กโจ๊กประจัญหน้าลุงเปี๊ยกสอบเข้มหาเหตุจูงใจรับสารภาพ

เมื่อวันที่ 16มกราคม.พศ.2567ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุม ศปก.ภ.จว.สระแก้ว พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ได้บินด่วนเดินทางมาสอบปากคำลุงเปี๊ยก หรือนายปัญญา คงแสนคำ ด้วยตนเอง โดยภายหลังจากการพูดคุยกับลุงเปี๊ยกแล้ว ซึ่งลุงเปี๊ยกก็ยังยืนยันกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ฯว่าไม่มีใครบังคับหรือจ้างวานให้รับสารภาพใดๆแต่ที่รับสารภาพเพราะว่าวันพบศพตนเองได้ไปดูศพด้วยและได้ยินชาวบ้านพูดกันว่าผู้ที่ทำร้ายป้ากบ จนเสียชีวิตน่าจะเป็นลุงเปี๊ยกเพราะลุงเปี๊ยกเวลาเมาชอบทะเลาะและตบตีป้ากบเป็นประจำ จึงทำให้ตนไปยอมรับสารภาพกับตำรวจว่าเป็นคนทำร้ายป้ากบเอง ซึ่งคำพูดดังกล่าวสอดคล้องกับคำให้การของลุงเปี๊ยกมาโดยตลอด ทำให้บิ๊กโจ๊กเชื่อว่าลุงเปี๊ยกติดสุราเรื้อรังสมองจึงจินตนาการไปเรื่อย

จากนั้น จนท.ตร.ได้เชิญผู้สื่อข่าวเข้ามาที่ห้องประชุมเพื่อให้ผู้สื่อข่าวได้ซักถาม โดยเริ่มจาก พ.ต.อ.พิเชษฐ์ ศรีจันทร์ตรา ผกก.สภ.อรัญประเทศฯได้รายงานสถานการณ์และการปฏิบัติงานของ จนท.ตร.สภ.อรัญประเทศฯหลังจากได้รับแจ้งว่าพบผู้เสียชีวิตที่บ่อน้ำข้างโรงเรียนอนุบาลศรีอรัญโญทัยฯ และผู้เสียชีวิตชื่อ น.ส.บัวผัน ตันสุ ซึ่งเป็นหญิงเร่ร่อน และจากการสืบสวนพบว่า น.ส.บัวผันฯผู้เสียชีวิตมีความสนิทสนมใกล้ชิดกับลุงเปี๊ยก จึงได้เชิญลุงเปี๊ยกมาสอบถามแต่ลุงเปี๊ยกก็ได้รับสารภาพว่าเป็นคนทำร้ายและฆ่าป้ากบ จนท.ก็ทำตามกระบวนการของกฏหมายโดยคุมตัวลุงเปี๊ยกไปส่งศาลฝากขังที่เรือนจำฯ

เนื่องจากคดีนี้มีอัตราโทษสูงอีกทั้งลุงเปี๊ยกเป็นคนเร่ร่อนไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งจึงต้องนำไปฝากขังซึ่งเป็นไปตามกฎหมาย แต่เนื่องจากลุงเปี๊ยกที่ให้การรับสารภาพยังมีบางส่วนขัดแย้งกันอยู่ จนท.จึงได้แสวงหาความจริงไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนกระทั่งพบกล้องวงจรปิดเห็นคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นกลุ่มวัยรุ่นไม่ใช่ลุงเปี๊ยก จึงได้ไปควบคุมตัววับรุ่นทั้ง5คนมาสอบสวนและวัยรุ่นทั้ง5คนก็รับสารภาพว่าเป็นผู้กระทำผิด จึงได้นำหลักฐานเสนอศาลขอปล่อยตัวลุงเปี๊ยกเป็นอิสระ ส่วนกลุ่มวัยรุ่นก็ดำเนินคดีตามกฏหมาย

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวหลายสำนักก็ได้สอบถามลุงเปี๊ยกว่ามีใครชี้นำหรือบังคับให้สารภาพหรือไม่ซึ่งลุงเปี๊ยกก็ได้บอกผู้สื่อข่าวว่าไม่มีที่รับสารภาพเพราะชาวบ้านพูดกันว่าตนเองเป็นคนฆ่าเมียจึงรับสารภาพ  ซึ่งหลังเสร็จสิ้นการประชุมเวลา21.10 น.บิ๊กโจ๊ก ก็เดินทางกลับ กทม.ทันที ผู้สื่อข่าวพยายามสัมภาษณ์ลุงเปี๊ยก แต่ลุงเปี๊ยกพูดว่าเรื่องมันจบแล้วผมได้ความเป็นธรรมแล้ว ผมสร้างจินตนาการขึ้นมาเอง แค่นี้นะ และก็ไม่ยอมพูดใดๆอีก..

**  นายสุพจน์บดินทร์ (จัด)กุ่มประสิทธิ์ รายงาน