สระบุรี  หนุ่มเมียนมาฉุนเพื่อนลักกินเหล้า คว้ามีดแทงดับคาห้องเช่า** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  หนุ่มเมียนมาฉุนเพื่อนลักกินเหล้า คว้ามีดแทงดับคาห้องเช่า

วันที่ 22 มีนาคม 2567 เมื่อเวลา21.30 น. ร.ต.อ.นวศรณ์ ไกรยะแจ่ม รองสาวัตร(สอบสวน)สภ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุแทงกันตายที่ห้องเช่าเลขที่ 32 หมู่11 ต.ห้วยป่าหวาย อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี

จึงรายงานให้ พ.ต.อ.วีระวุฒิ ดำสุวรรณ ผกก.สภ.พระพุทธบาท ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมประสานไปยังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระบุรี และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรีเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

พบห้องเช่าเป็นแถวชั้นเดียวพบผู้ตายอยู่ห้องที่10 ทราบชื่อนายซู  อายุ 30 ปี เป็นชาวเมียนมาสภาพนอนเสียชีวิตหน้าห้องน้ำภายในห้อง ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสีขาว ถูกอาวุธมีดพกยาว 30 ซ.ม. แทงที่บริเวณไหปลาร้า ข้างซ้าย เป็นแผลฉกรรจ์มีเลือดไหลนองพื้นห้องเช่า พบอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุตกอยู่หน้าห้องเช่า และยังพบขวดเหล้าอยู่ในตะกร้าเสื้อผ้า ต่อมาทราบชื่อผู้ก่อเหตุชื่อนายบอลลูน อายุ28 ปี เป็นชาวเมียนมาซึ่งพักที่ห้องเช่าที่11 อยู่ติดกับห้องของอยู่ตาย

ส่วนสาเหตุเกิดจากที่ผู้ตายได้มาลัก(ขโมย)เหล้าที่อยู่ในห้องกินจนหมดทำให้นายบอลลูนผู้ก่อเหตุไม่พอใจได้เดินเข้าไปในห้องของผู้ตายเพื่อสอบถามจนทำให้เกิดมีปากเสียงเกิดขึ้นนายบอลลูนจึงได้ใช้มีดพกที่เตรียมมาแทงผู้ตายจนเสียชีวิตหลังก่อเหตุได้นำมีดที่ใช้ก่อเหตุไปล้างคราบเลือดที่หลังห้องเช่าของตนเองและนำมาทิ้งไว้ที่หน้าห้องเช่าของตนจากนั้นได้หลบหนีไปซ่อนตัวที่ข้างกำแพงห้องเช่าจนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้  ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายบอลลูนมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

สอบถามนายวิเชียร ศรีนวลสวัสดิ์ อายุ 73 ปี เจ้าของห้องเช่าเล่าว่าผู้ตายเป็นเพื่อนกันตนพึ่งเห็นเคยเห็นทะเลาะกันครั้งแรกเรื่องดื่มเหล้าคนเสียชีวิตทำงานรับเหมาทำเสาเข็มคอนกรีต(บ.สามัคคีซีเมนต์)อยู่ใกล้ห้องเช่าส่วนนายบอลลูน ผู้ก่อเหตุทำงานอยู่ในเขตอำเภอบ้านหมอ จ.สระบุรี

ด้านนายหมู อายุ 54 ปี เป็นนายจ้างของนายซู ผู้ตาย เล่าว่าตนเองพักอาศัยที่ห้องเช่าที่1ได้ยินเสียงมีคนเอะอะโวยวายว่านายซู ถูกแทงนอนอยู่ในห้องเช่าตนจึงมาดู แต่พบว่านายซูเสียชีวิตแล้ว ตนจึงโทรศัพท์ไปหาเจ้าของห้องเช่าให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตนไม่เห็นเหตุการณ์ขณะที่เกิดเหตุ ตนสงสารผู้ตาย เพราะตกงานจึงรับไปทำงานอยู่ด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดีได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯนำศพนายซู ส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลพระพุทธบาท พร้อมเรียกเพื่อนผู้ตายที่เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำ เบื้องต้นตั้งข้อหานายบอลลูนผู้ก่อเหตุ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน