นครนายก โขลงช้างป่ากว่า 50 ตัวบุกนครนายก ชมธรรมชาติ

แชร์ข่าวนี้

 

นครนายก โขลงช้างป่ากว่า 50 ตัวบุกนครนายก ชมธรรมชาติ

เมื่อเวลา18.00น.วันที่ 22มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายธวัชชัย ขาวขำ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขญ.13(นางรอง)จ.นครนายก ว่าเมื่อช่วงเย็นวันนี้ตอนประมาณ5โมงเย็นนายนายอุเทน แสวง หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขญ.13(นางรอง)จ.นครนายก

พร้อมด้วยสมาชิกกลุ่มเพื่อนช้างนครนายก กับ อปพร.อบต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก และผู้นำชุมชน ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก ออกตรวจเพื่อคอยเฝ้าระวังและผลักดันช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่ออกมาหากินนอกเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่บริเวณท้องที่ หมู่ที่1-2-3ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก

โดยได้พบกับโคลงช้างป่าชื่อชบาแก้วกับลูกๆ และในจำนวนนี้ก็มีพลายสาลิกากับพลายบิดรวมอยู่ด้วย จำนวนกว่า50ตัว โดยโขลงช้างป่าทั้งหมดนี้ไม่ได้ดุร้ายหรือว่าจะมากัดกินพืชและไม้ผลเพียงแต่โขลงช้างป่าทั้งหมดได้มาเดินรัดเลาะไปตามลำธารและท่าน้ำซึ่งเป็นจุดที่ฝูงกระทิงป่ากับโขลงช้างป่าเคยลงเล่นน้ำ ซึ่งอยู่ใกล้กับสนามกอล์ฟรอยัลฮิลล์ ม.1ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก

โดยโขลงช้างทั้งหมดกว่า 50 ตัวก็ได้เดินเล่นเหมือนกับชมธรรมชาติในขณะที่อากาศร้อนมาก จากนั้นโขลงช้างทั้งหมดก็เดินกลับเข้าป่ากลับคืนสู่ธรรมชาติ โดยเจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้บอกว่าช่วงนี้อากาศร้อนมากโขลงช้างป่ามักจะเดินลงมาเที่ยวเกือบทุกวัน แต่ก็ไม่ได้ทำลายทรัพย์สินหรือว่าพืชกับไม้ผลของชาวบ้านเสียหายแต่อย่างใด

** วิเชียร พุ่มบุญฑริก รายงาน