สระบุรี  ศูนย์การทหารม้าจัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล และลงนามถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ ราย

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  ศูนย์การทหารม้าจัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล และลงนามถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ

วันที่ 2 เมษายน 2567 เวลา 0900 น. ที่หอประชุมอาคารประมณฑ์ผลาสินธุ์ ศูนย์การทหารม้าจังหวัดสระบุรี   พลตรีสมศักดิ์ รักษาแสง ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้า  นำข้าราชการทหาร, คณะแม่บ้านทหารบก  ร่วมทำบุญตักบาตร   พิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคล พร้อมปล่อยพันธ์ปลานิลเ จำนวน 10,000 ตัว

เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน 2567 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงอุทิศพระวรกาย กำลังพระราชหฤทัย และกำลังพระปัญญาที่ทรงมุ่งมั่น ปฏิบัติพระราชกรณียกิจ เพื่ออำนวยประโยชน์ต่อประเทศชาติ ให้พสกนิกรอยู่เย็นเป็นสุข มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นตลอดมา

วันที่ 2 เมษายนของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และยังเป็น “วันอนุรักษ์มรดกไทย”  เพื่อรณรงค์สร้างความเข้าใจ ความสำนึกรัก และหวงแหนในมรดกทางศิลปวัฒนธรรมของชาติ

รวมทั้งให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพิทักษ์รักษามรดกทางวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของชาติให้มากยิ่งขึ้น  เพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นราชสักการะแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี  ในฐานะมีพระมหากรุณาธิคุณอย่างใหญ่หลวงในงานด้านศิลปวัฒนธรรมของชาติตลอดมา

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ ราย