เทศบาลตำบลบ้านกรูดเตรียมจัดมหาสงกรานต์ มิวสิคเฟสติวัล บ้านกรูด ฟีลกรู๊ด 2024 (คลิป) **พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เทศบาลตำบลบ้านกรูดเตรียมจัดมหาสงกรานต์ มิวสิคเฟสติวัล บ้านกรูด ฟีลกรู๊ด 2024

วันที่ 5 เม.ย.67  ที่ชายหาดบ้านกรูด นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอบางสะพาน นายอิสรา กาญจนรัตน์ นายกเทศบาลตำบลบ้านกรูด นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นายดำรงค์ มากระจัน พัฒนาการจังหวัดประจวบฯ นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์  ร่วมกันแถลงข่าว จัดเทศกาลสงกรานต์ มิวสิคเพสติวัล บ้านกรูด ฟิลกู๊ด2024

นายอิศรา กาญจนารัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกรูด กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ได้กำหนดจัดงานประเพณีสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13-17 เม.ย. 2567 ในช่วงกลางเทศกาลจะมีดนตรี “บ้านกรูด ฟีลกู๊ด” 2024 ซึ่งจะจัดขึ้นสองวัน คือวันที่ 14-15 เม.ย. 67 และมีการเปิดถนนให้ประชาชนได้เล่นน้ำกันอย่างเต็มที่ทุกวัน

ซึ่งจากการสำรวจนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมาเที่ยวสงดรานต์บ้านกรูดขณะนี้มีผู้จองห้องพัก ไปแล้วถึง 1,100 ห้องหรือประมาณ 2,500 คน นอกจากนี้ยังมีการจำหน่าย อาหารซีฟู้ด ของร้านอาหารต่างๆ และ สินค้า Otop ที่นักท่องเที่ยว จะต้องซื้อ ของฝากส่วนใหญ่จะเป็น อาหารทะเลสดและอาหารแห้ง จะทำให้เงินสะพัดสร้างเศรษฐกิจได้มากกว่าร้อยล้านบาท สำหรับการเตรียมความพร้อมด้าน รองรับเทศกาลสงกรานต์ ได้มีการต่อท่อน้ำลงมาจากเขื่อนมรสวบลงคลองหนองหญ้าปล้องเพื่อใช้บริโภคและงานสงกรานต์บ้านกรูด เชื่อว่าจะมีน้ำเพียงพอที่จะดูแลนักท่องเที่ยว

ส่วนด้านความปลอดภัยได้ ขอกำลังตำรวจภูธรภาค 7 และ กำลังตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 14 มารวมกำลัง กับฝ่ายปกครอง ท้องที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชรบ. อปพร.ที่จะดูแลรักษาความปลอดภัย ตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์

“บ้านกรูดนอกจากมีชายทะเลที่สะอาดสวยงาม แล้ว บนยอดเขาธงชัยยังมี พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ ที่สวยงามซึ่งเป็นอันซีนของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีพระพุทธกิติสิริชัยองค์ใหญ่อยู่บนยอดเขา และมีพระตำหนักเสด็จเตี่ยกรมหลวงชุมพร เขตอุดมศักดิ์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ ทุกคนเคารพนับถือเดินทางมากราบไหว้ สักการะ ขอพร ส่วนการเดินทางนั้นสามารถเดินทางได้ ด้วยรถยนต์ มาตามถนน เพชรเกษม หรือรถไฟรางคู่ ที่ปัจจุบัน เปิดใช้แล้วที่สถานีรถไฟบ้านกรูด ” นายอิสรา กล่าว

////////////////////////////////////