ช่วยเหลือในทันที หัวหน้าอุทยานฯกุยบุรีจัดตั้งชุดเคลื่อนที่เร็วช่วยชาวบ้านที่ถูกช้างป่ารบกวน (คลิป) **พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

ช่วยเหลือในทันที หัวหน้าอุทยานฯกุยบุรีจัดตั้งชุดเคลื่อนที่เร็วช่วยชาวบ้านที่ถูกช้างป่ารบกวน

เมื่อเย็นวันที่ 5 เมษายน 2567 นายอรรถพงษ์ เภาอ่อน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ได้จัดตั้งชุดเคลื่อนที่เร็วปฏิบัติการพิเศษ เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านเข็ดกา ม.12 ต.บ่อนอก อ.เมืองประจวบฯ ที่ถูกช้างป่ารบกวนและทำร้ายเจ้าของสวนมะม่วงเสียชีวิต แถมลงทุนใช้รถตระเวนประกาศด้วยตนเอง ให้ชาวบ้านทราบถึงความช่วยเหลือที่ทางอุทยานฯกุยบุรีได้จัดไว้ให้

ซึ่งในระหว่างทำการตระเวนใช้รถติดเครื่องขยายเสียงเพื่อประชาสัมพันธ์อยู่นั้น พบชาวบ้านกำลังเก็บเกี่ยวผลผลิตจากต้นมะม่วง จึงได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลความเรียบร้อยในทั่วบริเวณ เพื่อป้องกันช้างป่าอาจวนเวียนหากินอยู่แถวนั้น เพื่อให้ชาวบ้านอุ่นใจในความเอาใจใส่ดูแลของเจ้าหน้าที่อุทยาน

ด้านนายอรรถพงษ์ เภาอ่อน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี กล่าวว่า สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางอุทยานแห่งชาติกุยบุรีไม่ได้นิ่งนอนใจในการแก้ไขปัญหาสัตว์ป่าที่ก่อให้เกิดผลกระทบ หรือสร้างความเดือดร้อนต่อพี่น้องประชาชน  ตนจึงได้มีการประชุมวางแผนและมีมาตรการจัดตั้งชุดเคลื่อนที่เร็วปฏิบัติการพิเศษเพื่อเฝ้าระวังช้างป่าและสัตว์ป่า ที่มีความสามารถในการเฝ้าระวังและผลักดันช้างป่าหรือสัตว์ป่าเพื่อดูแลทั้งชีวิตและทรัพย์สิน รวมไปถึงพืชสวนพืชไร่ ของพี่น้องประชาชน  หลังจากนี้พร้อมที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ในทุกสถานการณ์ ขอให้พี่น้องประชาชนโปรดวางใจ

////////////////////////////////