ลพบุรี พายุฤดูร้อนถล่มลพบุรีหลังคาปลิวว่อนทั้งคนทั้งวัววิ่งหนีตายระทึก** กฤษณ์ สนใจ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

ลพบุรี พายุฤดูร้อนถล่มลพบุรีหลังคาปลิวว่อนทั้งคนทั้งวัววิ่งหนีตายระทึก

เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในบางพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดลพบุรีทำให้มีบ้านเรือนประชาชนเสียหายเกือบ 100 หลังคาเรือน ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในบางพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดลพบุรี จากการสำรวจในเบื้องต้นพบว่าใน 4 อำเภอคืออำเภอสระโบสถ์ อำเภอโคกสำโรง อำเภอพัฒนานิคม และ อำเภอชัยบาดาล มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหานรวม 72 หลังคาเรือน สำหรับอำเภอที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดคืออำเภอพัฒนานิคม จำนวน 57 หลังคาเรือน ซึ่งทั้งหมดนี้ยังมีเพิงจังหวัดพักและคอกสัตว์อีกจำนวนมากที่พังเสียหายอยู่ระหว่างสำรวจ

นายสุรศักดิ์ เจิมสม นายกเทศมนตรีตำบลเขาพญาเดินธง อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น เนื่องจากที่สำรวจพบว่าในพื้นที่มีบ้านเรือน คอกปศุสัตว์ ได้รับความเสียหายจำนวนมาก พร้อมกันนี้ได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นด้วยการนำถุงยังชีพไปมอบให้เป็นขวัญกำลังใจ รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบความเสียหายเตรียมที่จะจัดงบประมาณมาให้การช่วยเหลือและให้คำแนะนำแก่ผู้ที่ประสบภัย โดยให้จัดซื้ออุปกรณ์ในการซ่อมแซมบ้านไปก่อนแล้วให้เก็บหลักฐานไว้ให้กับทางเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ถ้าเกิดมีพายุเข้ามาอีกจะได้มีที่พักอาศัยไม่ต้องตากฝนและขอให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยจะได้ให้เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจและจัดงบประมาณมาให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยเร็วที่สุด

สำหรับในช่วงที่เกิดวาตภัยนั้น ผู้ที่ประสบวาตภัยได้เล่าว่าตนกำลังรีดนมวัวอยู่พอลมมาก็วิ่งหนีเอาตัวรอด ทั้งวัวทั้งคนต่างวิ่งเอาตัวรอดหาที่หลบภัยการเกิดวาตภัยในครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้ว แต่หนักกว่าในครั้งแรกต่อไปคงต้องเตรียมป้องกันความเสียหายด้วยการสร้างให้แข็งแรงขึ้น

** กฤษณ์ สนใจ รายงาน