สระบุรี  ตำรวจสนธิกำลังจับยาบ้า 3 ล้าน 7 แสนเม็ดมูลค่ากว่า 74 ล้านบาท** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  ตำรวจสนธิกำลังจับยาบ้า 3 ล้าน 7 แสนเม็ดมูลค่ากว่า 74 ล้านบาท

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567  บริเวณหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี นายนิยม ช่างพินิจ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายบัญชา เชาว์รินทร์ ผวจ.สระบุรี พล.ต.ต.ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ ผบก.ภ.จว.สระบุรี ฝ่ายปกครอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด ทีมลำเลียงยาเสพติดจากภาคอีสาน เข้าสู่ ภาคกลาง โดยสามารถยึดยาบ้าได้ 3,700,000 เม็ดมูลค่ากว่า 74,000,000 บาท

สืบเนื่องจาก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2567 เวลา 19.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส. ภาค 1 /ขกท. /ภจว.สระบุรี /เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.แก่งคอย ได้ดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่จะลำเลียงยาเสพติดจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้ามาในพื้นที่ภาคกลางเพื่อนำส่งยัง อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยผู้ลำเลียงยาเสพติดคือ นายสำราญศักดิ์ หรือ เล็ก สมสุขะ อายุ 34 ปี ภูมิลำเนาจากจังหวัดสกลนคร

โดยเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าได้มีการลำเลียงยาเสพติดมาจากพื้นที่ จังหวัดบึงกาฬ มุ่งหน้าพื้นที่ภาคกลาง อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยใช้รถยนต์ยี่ห้อ MG สีดำ หมายเลขทะเบียน ขง 8711 อุบลราชธานี (เป็นรถที่กำลังหลบหนีไฟล์แนนซ์) จึงได้ดำเนินการสะกดรอยติดตาม เมื่อนายสำราญศักดิ์ฯ ขับมาจนถึงบริเวณริมถนนมิตรภาพ (ขาเข้า กทม.) หมู่ที่ 5 ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี

เจ้าหน้าที่จึงได้นำรถเข้าสกัด และได้จอดรถชิดขอบทางด้านซ้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเพื่อตรวจค้น พบว่านายสำราญศักดิ์ หรือ เล็ก สมสุขะ เป็นผู้ขับขี่ขนยาบ้า จากการตรวจค้นภายในรถพบยาเสพติด(ยาบ้า) จำนวน 9 กระสอบ (จำนวนประมาณ 3,700,000 เม็ด)

ซึ่งบรรจุอยู่ในห่อพลาสติกห่อใหญ่ โดยผู้ต้องหาได้ทำการดัดแปลงตัวรถ โดยการถอดเบาะนั่งด้านหลังออก และเบาะนั่งข้างคนขับ เพื่อที่จะบรรทุกได้มาก สอบถามนายสำราญศักดิ์ ยอมรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองที่ลำเลียงมาจากแนวตะเข็บชายแดนภาคอีสาน เพื่อที่จะนำมาส่งให้ลูกค้าในเขตภาคกลาง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)

โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำนำตัวนายสำราญศักดิ์ ฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แก่งคอย เพื่อจัดทำบันทึกจับกุม ขยายผล และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน