ตม.เชียงราย-ปคม. ตร.ท่องเที่ยว จับหนุ่มแม่สาย คดีเปิดบัญชีม้า ตามหมายจับ 5 หมาย ความเสียหายนับ 10 ล้านบาท

แชร์ข่าวนี้

 

ตม.เชียงราย-ปคม. ตร.ท่องเที่ยว จับหนุ่มแม่สาย คดีเปิดบัญชีม้า ตามหมายจับ 5 หมาย ความเสียหายนับ 10 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม  2567 เวลา 07.30 น. เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย ร่วมกับ บก.ปคม.ตำรวจท่องเที่ยวร่วม จับกุมชายฉกรรจ์เปิดบัญชีม้าหนีหมายหมายจับ 5 หมาย ตามท้องที่ต่างๆ  มูลค่าความเสียหายนับ 10 ล้านบาท ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.5  พ.ต.อ.เอกกร บุษบาบดินทร์ รอง ผบก.ตม.5  พ.ต.อ.สุรศักดิ์ เทียนทอง ผกก.ตม.จว.เชียงราย  พ.ต.ท.มนตรี อินเปรี้ยว รอง ผกก.ตม.จว.เชียงราย พ.ต.ท.กฤษณ์  สมณาศักดิ์ สว ตม.จว.เชียงราย  ได้จับกุมตัว นายวิทยา  มูลทาศรี อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 192/1 ม.1 ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย  จ.เชียงราย

ตามหมายจับศาล จ.อุทัยธานี ในความผิดฐาน” ยักยอกเพราะผู้อื่นส่งมอบให้โดยสำคัญผิดไปด้วยประการใดๆ”  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทำสืบสวนหาข่าวเพื่อติดตามบุคคลตามหมายจับรายนี้เรื่อยมา จนกระทั่งได้สืบทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้กลับมาอาศัยที่บ้านของตนเองที่บ้านเลขที่ 192/1ม.1 ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สายฯ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและเดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าวและกระจายกำลังเฝ้าสังเกตการณ์รอบๆ ตามถนนหน้าบ้านหลังดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่พบเห็นชายคนหนึ่งเดินออกมา มีลักษณะตำหนิรูปพรรณสัณฐานตรงตามข้อมูลตามหมายจับฯ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งความประสงค์ให้ทราบและขอทำการตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน ชายคนดังกล่าวทราบแล้วจึงได้นำบัตรประชาชนมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจ จากการตรวจสอบทราบชื่อว่านายวิทยา  มูลทาศรี

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงนำหมายจับศาล จ.อุทัยธานีพร้อมจับกุม และจากการตรวจสอบในระบบตรวจสอบหมายจับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติพบว่านายวิทยาฯ ยังเป็นบุคคลตามหมายจับศาล จ.พิมาย หมายจับศาล จ.สุพรรณบุรีที่ หมายจับศาลแขวงสุพรรณบุรีที่ หมายจับศาล จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้แจ้งให้พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบตาม สภ.ต่างๆ ให้ทราบแล้ว แล้วส่งตัวผู้ต้องหาดำเนินคดี สภ.บ้านฉาง จังหวัดอุทัยธานี เพื่อดำเนินคดีต่อไป….

** ภาพ-ข่าว – ตม.เชียงราย

** บก.แม่สายนิวส์ออนไลน์  ///  รายงาน  ///