สระบุรี-ยักษ์ชนยักษ์ 3 คันรวดดับคาพวงมาลัย **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่18 ก.ค. 65 พ.ต.ท.สุขสันต์  จันทร์ทร  สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถบรรทุกสิบล้อชน กับรถเทรนเลอร์ มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถสิบล้อ บริเวณถนนโพธิ์พระยา-ท่าเรือ กม.ที่27 ต.บางโขมด อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ใกล้เคียงสามแยกไฟแดงบ้านร่อม จึงพร้อมด้วยกู้ภัยฯ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิหลายหน่วยงานนำอุปกรณ์ตัดถ่างไปยังที่เกิดเหตุ ในที่เกิดพบเศษหินแร่ กระจัดกระจายเกลื่อนเต็มถนนเป็นถนน 2 เลนการจราจรติดขัดมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร พบรถสิบล้อทะเบียน 51-5424 กรุงเทพมหานคร สีขาวไม่ทราบยี่ห้อเนื่องจากสภาพหัวเก๋งพังยับ บรรทุกหินเต็มคัน มีคนขับติดอยู่ในบริเวณคนขับเสียชีวิตสภาพศพเละไม่มีชิ้นดี กู้ภัยฯต้องช่วยกันใช้อุปกรณ์ตัดถ่างใช้เวลากว่า 30 นาที จึงนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากรถได้ ทราบชื่อนาย ธนกิจ  มะลิทอง อายุ 36 ปี ผู้ตาย ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถเทรนเลอร์ยี่ห้อมิตซูมิซิ สีขาว หมายเลขทะเบียน 72-3725 สระบุรี  บรรทุกถ่านหิน ถูกชนด้านคอกบรรทุกข้างขวาพังยับจนถ่านหินกระจายเต็มพื้นถนน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวยังมี รถบรรทุกพ่วงที่วิ่งตามหลังรถเทรนเลอร์บรรทุกถ่านหินมา ได้รับความเสียหายอีก1คัน เนื่องจากเบรกไม่ทันชนท้ายรถเทรนเลอร์ ได้รับความเสียหายเล็กน้อย

สอบถามนาย ธงชัย  เนาวชาติ อายุ 35 ปี เป็นคนขับรถเทรนเลอร์บรรทุกถ่านหิน เล่าว่าตนขับรถเทรนเลอร์บรรทุกถ่านหินมาจาก อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อจะนำถ่านหินไปส่งที่ ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนขับรถออกจากสามแยกไฟแดง บ้านร่อมได้แค่ 200 เมตร ขับมุ่งหน้าสี่แยกบางโขมด อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี จู่ๆมีรถสิบล้อบรรทุกหินวิ่งมาจากสี่แยกบางโขมดมุ่งหน้าอำเภอดอนพุด จ.สระบุรี วิ่งมาด้วยความเร็วและพุ่งเข้ามาในเลนของตนทำให้ชนเข้าที่ด้านขวาคอกบรรทุกอย่างจัง ตนคาดว่าคนขับสิบล้อน่าจะหลับในเพระด้านหน้ารถไม่มีรถเลยสักคัน

ด้านพนักงานสอบสวนจะทำการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดอีกครั้งและจะเช็คกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง และนำมาประกอบสำนวนคดี ต่อไป ว่าใครถูกผิด ส่วนการจราจรจะทำการเคลียพื้นที่ถนนยกรถทั้ง2คันออกจากผิวการจราจรและเคลียเศษหินและถ่านหินที่ล่วงอยู่บนถนนให้การจราจรกับมาใช้งานได้ตามปกติ

///////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน