สามร้อยยอดจัดงานวิ่งการกุศล “บึงบัวสามร้อยยอดรัน ครั้งที่ 3” มีนักวิ่งทั้งไทย-เทศ ร่วมวิ่งนับพันคน (คลิป) **ฐิติชญา แสงสว่าง รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา  05.30  น. วันที่  22  มกราคม  2566  ที่โรงเจลุ่ยอิมยี่เขาสามร้อยยอด  ตำบลไร่เก่า  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นายสราวุธ  ลิ้มอรุณรักษ์  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เป็นประธานในพิธีเปิดงานวิ่งการกุศล บึงบัวสามร้อยยอดรัน ครั้งที่  3  โดยมีนายมนต์ชัย  หนูสาย  นายอำเภอสามร้อยยอด นายมนตรี  ปาน้อยนนท์  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 1 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายกำพล  เต็งประเสริฐ  นายกเทศมนตรีตำบลไร่เก่า นายประเสริฐ  ไทยอุดมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลศาลาลัย  นายสุชาติ  หูทิพย์  ผู้อำนวยการโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม  หน่วยงานภาครัฐ  เอกชน  คณะครูนักเรียนโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม  และนักวิ่งทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ  กว่า 1,200  คน  เข้าร่วมวิ่งเพื่อการกุศล  ทั้งนี้เพื่อนำเงินรายได้มาปรับปรุงหอประชุม 1  ของโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม

บรรยากาศในการวิ่งก็เต็มไปด้วยความสุข  และสนุกสนาน  ซึ่งหลังจากวิ่งเสร็จนักวิ่งบางส่วนก็ไปล่องเรือชมบัวหลวงที่บึงบัวสามร้อยยอดทั้งที่บึงบัวอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด และทุ่งบัวบานบ้านเกาะมอญ-เกาะไผ่  และนักวิ่งบางส่วนก็มาไปนำอาหารที่ซุ้มอาหารที่มีมากว่า 20 ซุ้ม มานั่งรับประทานไปพร้อมฟังเพลงไป บางส่วนก็ร่วมสนุกด้วยการเต้นกันอย่างสนุกสนานจากเสียงเพลงของวงดนตรีนักเรียนโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม

ด้านว่าที่ร้อยตรีดนัย  ปาน้อยนนท์  ประธานจัดงาน  กล่าวว่า  การจัดงานวิ่ง “บึงบัวสามร้อยยอดรัน”  ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3  แล้ว  ซึ่งเมื่อสองครั้งที่ผ่านมาถือได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก  มีนักวิ่งทั้งชาวไทย  ชาวต่างชาติ  ทั้งคนในพื้นที่อำเภอสามร้อยยอด  และคนต่างพื้นที่  ต่างเดินทางมาร่วมในการวิ่ง  มีทั้งมาวิ่งเพื่อการแข่งขัน และวิ่งเพื่อการกุศล  และครั้งนี้ก็ยังคงได้รับความสนใจจากนักวิ่งเป็นจำนวนมาก  โดยเส้นทางการวิ่งทั้ง 3  ระยะ คือระยะ 3.5  กิโลเมตร 5.5  กิโลเมตร และ10.6  กิโลเมตร  เป็นเส้นทางที่จะนำไปสู่แหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามของอำเภอสามร้อยยอด คือบึงบัวภายในอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด  และทุ่งบัวบานบ้านเกาะมอญ-เกาะไผ่

ซึ่งหลังจากนักวิ่ง  รวมถึงแบล็คกราวด้านหลังจุดปล่อยตัว คือทิวเขาสามร้อยยอดที่ตั้งตระหง่านอย่างสวยงาม ซึ่งหลังจากนักวิ่ง วิ่งเสร็จแล้ก็สามารถไปล่องเรือชมบัวหลวงได้ที่จุดท่องเที่ยวทั้ง 2  แห่ง หรือรอชมพระอาทิตย์ขึ้นด้านหลังเขาสามร้อยยอดก็สวยงามไม่แพ้กัน  รวมไปถึงสภาพอากาศที่ไม่ร้อน และไม่หนาว  อุณหภูมิกำลังเย็นสบาย  นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายของประชาชน และเยาวชนให้หันมาสนใจการออกกำลังกายด้วยการวิ่ง  รวมทั้งยังส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน  กระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น สร้างรายได้สู่ชุมชน  และทำให้อำเภอสามร้อยยอดเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางมากขึ้น  ซึ่งหลังจากนี้ก็จะผลักดันให้เป็นประเพณีวิ่งการกุศลของชาวสามร้อยยอด โดยจะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี  พร้อมยกระดับการวิ่งขึ้นสู่ระดับนานาชาติ ต่อไป

////////////////////////////////////////////////