เบตง-พาณิชย์ ลดราคา ออนทัวร์ ทั่วไทย ครั้งที่2 ยะลามากัน **โยธิน ประชามติรัฐ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้
พื้นที่โฆษณา

เบตง ประชาชนแห่ซื้อไข่ไก่ น้ำมัน น้ำตาลทราย ในโครงการพาณิชย์ ลดราคา ออนทัวร์ ทั่วไทย ครั้งที่2 ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม- 2 เมษายน 2566 ภายใต้ชื่องาน ยะลามากัน

วันที่ 1 เม.ย.66 ที่บริเวณลานกีฬาหน้ากองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่445 อ.เบตง จ.ยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง ได้เป็นประธานเปิดโครงการพาณิชย์ ลดราคา ออนทัวร์ ทั่วไทย (ในส่วนภูมิภาค) ครั้งที่2 ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม- 2 เมษายน 2566 ภายใต้ชื่อ ยะลามากัน โดยมีนางผุสสดี จ๋ายเจริญ พาณิชย์จังหวัดยะลา นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง พ.ต.อ.สัญญา ทองสวัสดิ์ ผกก.สภ.เบตง หัวหน้าส่วนราชการ พี่น้องประชาชน เข้าร่วม ซึ่งบรรยากาศภายในงานคึกคักเป็นอย่างมาก นอกจากที่พี่น้องประชาชนจะมาเดินเลือกซื้อสินค้าตามร้านต่างๆ ที่มีกว่า 100 ร้าน แล้ว ก็ยังมารับบัตรคิว รอซื้อสินค้าราคาถูก ประเภท ไข่ไก่ น้ำมันพืช น้ำตาลทราย ข้าวสาร ที่ทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลานำมาจำหน่ายส่งเสริมการขายราคาพิเศษต่ำกว่าท้องตลาดประมาณ 20-40%

นางผุสสดี จ๋ายเจริญ พาณิชย์จังหวัดยะลา กล่าวว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลา ได้รับมอบหมายจากกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ในการดำเนินโครงการพาณิชย์ ลดราคา ออนทัวร์ ทั่วไทย (ในส่วนภูมิภาค) จัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในราคาประหยัดให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดยะลา ซึ่งมีรูปแบบการจำหน่ายสินค้า 100 คูหา/ครั้ง จำนวน 3 ครั้ง ครั้งละ 3 วัน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพของประชาชน เพิ่มช่องทางในการเลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวันในราคาประหยัดได้มากขึ้น และสนับสนุนการปฏิบัติศาสนกิจของพี่น้องมุสลิมในเดือนรอมฎอน และยังเป็นการเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายสินค้าและเสริมสร้างศักยภาพผู้ประกอบการและกลุ่มเกษตรกร

สำหรับการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จัดจำหน่ายในราคาพิเศษ มีจำนวน 3 รอบ ดังนี้  เวลา 12.00 น.. เวลา 15.00 น. และเวลา 17.00 น. ซึ่งแต่ละรอบการจำหน่ายต้องมารับบัตรคิวก่อน 1 ชั่วโมง โดยมีสินค้าราคาราคาพิเศษ อาทิ น่องไก่ติดสะโพก กิโลกรัมละ 50 บาท ไข่ไก่เบอร์2 แผงละ 70 บาท น้ำตาลทราย กิโลกรัมละ 17 บาท น้ำมันพืชปาล์ม ขวดละ 35 บาท ข้าวสารหอมมะลิ ถุงละ 5 กิโลกรัม ถุงละ 100 บาท และข้าวขาว ถุงละ 5 กิโลกรัม ถุงละ 60 บาท นอกจากนี้ภายในงานยังมีสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าเกษตร สินค้าชุมชน อาหารและเครื่องดื่มของใช้ประจำวัน เครื่องแต่งกาย และสินค้าอื่นๆอีกมากมายหลายชนิด

/////////////////////////////////////////////////

โยธิน ประชามติรัฐ อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน