ลพบุรี-สงกรานต์เลิก คาร์แคร์คึกคักสร้างรายได้ให้คนในพื้นที่อย่างมาก **กฤษณ์ สนใจ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

หลังการเทศกาลสงกรานต์เลิก ผู้ใช้รถต่างนำรถยนต์เข้าล้างอัดฉีดในคาร์แคร์ต่างๆ กันจำนวนมาก ส่งผลให้ผู้ประกอบการมีรายเพิ่มมากขึ้น และมีการจ้างงานทำให้ประชาชนในพื้นที่จับจ่ายใช้สอยเงินไปในช่วงสงกรานต์ มีรายได้ต่อเนื่องทันที

หลังจากหมดการท่องเที่ยวเล่นสาดน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เข้าโหมดทำงานกันตามปกติ พบว่ามีบรรดาผู้ใช้รถต่างนำรถยนต์เข้ารับบริการล้างอัดฉีดที่ร้านคาร์แคร์ ในเขตเมืองลพบุรี และเขตรอบนอก เพื่อล้างสิ่งสกปรก และรอยเปื้อนบนสีรถจากแป้ง ดินสอพองที่แห้งติดรถก่อนนำรถกลับใช้ตามปกติประจำวัน  บางคันก็พบว่ากลับมาจากการเดินทางไปร่วมงานเทศกาลสงกรานต์ยังบ้านเกิด ซึ่งคาร์แคร์แต่ละแห่งจะมีเจ้าของรถนำรถยนต์ไปล้างไม่ต่ำกว่าวันละ 30 คัน จนทำให้คาร์แคร์หลายแห่งต้องเพิ่มพนักงานล้างรถขึ้นอีกหลายคน เพื่อให้ทันกับความต้องการของลูกค้า

สำหรับค่าบริการรถยนต์แต่ละคันจะคิดค่าบริการตามประเภทของรถเริ่มจากล้างสีอัตราค่าล้างระหว่าง 100 – 160 บาท ซึ่งส่งผลให้ร้านคาร์แคร์แต่ละแห่งมีรายได้เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวจากวันปกติ นอกจากนี้ยังส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ ที่ว่างงานได้มีงานทำมีรายได้จากการรับจ้างล้างรถในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะเยาวชนที่ในช่วงนี้เป็นช่วงปิดภาคเรียนก็ทำให้มีรายได้ไม่ต้องไปขอเงินจากผู้ปกครอง

/////////////////////////////////////////////

กฤษณ์ สนใจ รายงาน