สระบุรี-กล้องวงจรปิดจับภาพลุงขายโรตีหน้าร้านสะดวกซื้อวูบร่วงเก้าอี้หัวทิ่มพื้นแตกพลเมืองดีเข้าช่วยเหลือ **ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 9 กรกฎาคม 2566 กล้องวงจรปิดจับภาพด้านหน้าร้านสะดวกซื้อ (บิ๊กซีมินิมาร์ท)บริเวณสี่แยกไฟแดงวิหารแดง อ.วิหารแดง จ.สระบุรี จับภาพลุงอายุประมาณ 60 กว่าปี ใส่เสื้อสีเหลือง กางเกงขายาว ที่นั่งขายโรตีอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ ที่นั่งเก้าอี้จู่ๆร่วงจากเก้าอี้หัวทิ่มกระแทกพื้นอย่างแรงจนมีพลเมืองดีเข้ามาช่วยเหลือ พบว่าลุงขายโรตีคนดังกล่าวหัวแตก เลือดไหล และมีแผลที่ข้อมือขวา มีอาการสะลึมสะลือ เหมือนจะไม่มีสติ  จนพลเมืองดีต้องช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นช่วยกันพัดโบก ต่อมาได้มีพนักงานในร้านสะดวกซื้อได้ให้พลเมืองดีช่วยกันประคอง ลุงขายโรตี เข้าไปในร้านเพื่อให้ลุงขายโรตีนอนผ่อนคลาย เนื่องจากด้านนอกมีอากาศร้อนอบอ้าวพร้อมรีบโทรศัพท์ แจ้งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูให้เข้าช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลวิหารแดง จากการตรวจของแพทย์พบว่าลุงคนดังกล่าวมีโรคประจำตัว คือโรคหัวใจ และความดันอยู่แล้วขณะนี้อาการลุงปลอดภัยแล้ว

สอบถามนางสาวสุดใจ  เจิมสุวรรณ อายุ 36 ปี พนักงานของร้านสะดวกซื้อ(บิ๊กซีมินิมาร์ท)เล่าว่าลุงคนดังกล่าวมีอาชีพขายโรตีรถเขนอยู่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อมานานแล้ว ตนเห็นว่า ลุงคนดังกล่าวล้มจากเก้าอี้หัวฟาดพื้นพอดี ตนจึงวิ่งออกมาช่วยเหลือพร้อมกับพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ก็เข้ามาช่วยเหลือตน และพลเมืองดีจึงได้ช่วยกันนำลุงเข้ามาในร้านสะดวกซื้ออาการเหมือนจะหมดสติมีเหงื่อไหลออกมาเยอะมาก มีศีรษะแตก และที่ข้อมือมีแผลตนจึงโทรแจ้งอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูให้เข้ามาช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลสักพักลุงคนดังก็พอมีสติตอบโตได้จนกระทั้งอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูมาถึงแล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลวิหารแดง

//////////////////////////////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน