สระบุรี คืบหน้า เจ๊เอ๋ เจ้าแม่เงินกู้ เปิดใจหลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้าน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี คืบหน้า เจ๊เอ๋ เจ้าแม่เงินกู้ เปิดใจหลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้าน

วันที่ 8 ธันวาคม 2566 จากกรณีที่เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 7 ธ.ค.66 นายอรรถการณ์ จิตถวิล นายอำเภอเมืองสระบุรี, พ.ต.อ.สุริยะ สุดกังวาล ผกก.สภ.เมืองสระบุรี พร้อมกำลัง กอ.รมน.  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำหมายศาลสระบุรี เลขที่ ค.289 /2566 ลงวันที่ 7 ธ.ค. เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 91/104 หมู่บ้านจันทร์ทพย์ หมู่ 3 ต.หนองปลาไหล อ.เมือง จ.สระบุรี ของนางสาวณัฐฐารินทร์ หรือเจ๊เอ๋ อายุ 47 ซึ่งก่อนหน้านี้ออกมาโพสต์ผ่านโซเชียลถึงผลกระทบที่เจ้าหนี้อย่างตนเองได้รับผลกระทบโดยตรง จากมาตรการที่รัฐบาลออกมาใช้ กับการปล่อยเงินกู้นอกระบบ พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างแน่นอน จนสื่อหลายสำนักติดต่อหรือขอสัมภาษณ์ พร้อมทั้งพูดออกสื่อช่องดัง ถ้ารัฐบาลแก้ปัญหานี้ได้ อมขี้มาพ่นใส่หน้าเจ๊ได้เลย  ซึ่งผลการตรวจค้นทางเจ้าหน้าที่ไม่พบหลักฐานไดๆ เกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้ของเจ๊เอ๋

ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของ เจ๊เอ๋ ซึ่งกำลังไล้สด อยู่โดยปล่อยให้ผู้สื่อข่าวรออยู่ภายนอกบ้าน หลังจากไล้สด เสร็จทางเจ๊เอ๋ ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า การกระทำของเจ้าหน้าที่ตนเองรู้สึกเจ็บ และเสียใจ ทำไมที่รัฐบาลบาลออกกฎหมายมาเพื่อที่จะแก้ไข นี่ไม่ได้เป็นการแก้ไข แต่เป็นการกระทำกลั่นแกล้งตนเอง ซึ่งตอนแรกตนก็ไม่ได้คิดอะไร แต่เมื่อมานั่งดูกล้องวงจรปิดแล้ว พบว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ แค่มาแค่นี้ มากันเป็นร้อยคน แค่ 10 คนก็เยอะไปแล้ว เล่นกะว่าจะมาเอาฉันให้ตาย มาแล้วก็ไม่พบเจออะไร ทำไมไม่ออกมาพูดว่าต้องการมาพูดคุยว่าทางเราเป็นเจ้าหนี้

ซึ่งเราก็อยากแก้ปัญหาตามรัฐบาล ตอนนี้ตนเองรู้สึกว่าไม่พอใจ เนื่องจากมองว่าตนเองถูกโดนกระทำ ส่วนที่เจ้าหน้าที่เข้ามานั้นตนเองคิดว่า คงจะไปพูดสะกิดอะไรเข้าจึงทำให้เจ้าหน้าที่อ่อนไหว ซึ่งมีนักข่าวเข้ามาถามตน ตนเองก็ให้ข่าวไป แต่ถ้ารัฐบาลคิดจะแก้ไข ก็แก้ได้ แต่การแก้แบบนี้นั้นมันแก้ไม่จบ ส่วนเรื่องที่พูดว่า “อมขี้หมา มาพ่นใส่หน้าตนเองนั้น” ตนเองหมายความว่าการที่รัฐบาลออกมาแบบนี้แล้วถ้าลูกหนี้ไม่โกง ให้อมขี้หมามาพ่นใส่หน้าตนได้เลย มันผิดตรงไหน ตนเองไม่ได้ไปว่ารัฐบาล ส่วนคำนี้ตนเองคิดว่าไม่แรง แล้วจะมาให้ตนเองขอโทษอะไร ซึ่งตนเองไม่คิดที่จะขอโทษไดๆ เพราะมันไม่ใช่คำแรง ซึ่งถ้าลูกหนี้ไม่โกงก็ไม่มีอะไร ซึ่งคำๆ นี้ตนเองไม่ได้ว่ารัฐบาลนะ ตนเองพูดถึงลูกหนี้กับตนเองเท่านั้น ไม่เกี่ยวอะไรกับรัฐบาลเลยทั้งสิ้น คิดกันไปเอง อย่าอ่อนไหวง่าย ซึ่งตนเองยืนยันที่จะไม่ขอโทษเพราะตนเองไม่ได้ว่าใคร ตีความหมายให้แตกด้วย

เจ๊เอ๋ กล่าวเสริมว่า การที่รัฐบาลจะเข้ามาแก้ปัญหาหนี้นอกระบบนั้น ตนเองคิดว่าแก้ได้ แต่ต้องเข้าให้ตรงจุด คือต้องลงมาให้ถึงรากหญ้าเลย ต้องลงมาให้ถึงแก่นเลยถึงจะแก้ได้ โดยการให้ลูกหนี้ไปกู้เงินกับเขา โดยที่ไม่มีดอก ตนเองก็สบายโดยให้กู้ไปเลย คนละ 50,000 บาท เดือนนี้ลูกหนี้รอด แล้วเดือนต่อไปลูกหนี้จะเอาเงินที่ไหนไปจ่ายให้ธนาคาร และจะเอาอะไรไปจ่ายค่าไฟ เงินมันก็หมดไป รัฐบาลจะให้กู้ต่ออีกสัก 20,000 บาทไหม ไม่มีทางได้ แต่สำหรับตนเองแล้วมึงไม่มีมึงมาเอา ส่งให้หมดเหลือกี่วันหักลบกลบหนี้ไปมึงเอาไปใหม่ได้ ง่ายๆ แฟร์ๆ

เจ๊เอ๋กล่าวเสริมอีกว่า การที่เข้ามาตรวจค้นบ้านตนเองนั้น ตนเองก็ไม่คิดอะไร นายๆ ขอไว้ก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ตนเองไม่พอใจ คือการเข้าตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ไม่ได้อย่างนี้ ก็จะเอาอย่างนั้น จะเอาปืนไปบ้างล่ะ คือว่าจะเอาให้ได้จริงๆ ซึ่งตนเองมานั่งดูกล้องวงจรปิดภายในบ้านแล้ว ตนเองรู้สึกว่าตนเองโดนกระทำ รู้สึกเจ็บปวด ตอนนี้ตนเองจะสู้แล้ว มีสิ่งหนึ่งที่ค้ำหัวตนเองอยู่ก็คือนายขอ ผู้ใหญ่ที่มาคุยกับเราดีก็ขอไว้ แต่การกระทำของเจ้าหน้าที่บางคนตนเองรู้สึกไม่พอใจอย่างมาก มากันทำไม มากันเป็น 100 คน

ซึ่งตนเองมีความผิดถึงขนาดนั้นเลยเหรอ แค่เข้ามาพูดคุยกับเราก็ได้ว่า เจ๊เอ๋ ผมขอเข้าตรวจค้นหน่อย ตนก็โอเคแล้ว อีกอย่างลูกของตนเองเป็นนักกีฬายิงปืน เยาวชนของจังหวัด กำลังจะคัดทีมชาติ อนาคตของเด็กล่ะ แล้วลูกตนเองเป็นนักกีฬายิงปืนขนาดนี้ ตนเองจะไปเอาปืนอะไรมาเล่น ซึ่งตนเองก็ระวังตนเองอยู่แล้ว ตอนนี้ลูกตนเองไปโรงเรียน มีแต่เพื่อนถามลูกว่า แม่ตนเองออกทีวี แม่เป็นอะไรเหรอ มันส่งผลกระทบกับลูกตนเองเป็นอย่างมาก ซึ่งตนเองไม่สนใจว่าคุณจะทำอะไรกับตนเอง ด่าได้เลย ว่าได้เลย หรือจะโพสต์ว่าอะไรก็ได้ แต่ขออย่าเตะลูก และผัวตนเอง

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน