สระบุรี  สีสัน แข่งขันตำส้มตำลีลา ในงานมหกรรมอาหารเทศบาลเมืองสระบุรี ** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  สีสัน แข่งขันตำส้มตำลีลา ในงานมหกรรมอาหารเทศบาลเมืองสระบุรี

วันที่ 5 มีนาคม 2567 บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสระบุรี นายธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี พร้อมด้วยสมาชิก จัดงาน มหกรรมอาหารเทศบาลเมืองสระบุรี ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 4-8 มีนาคม 2567

ด้วยจังหวัดสระบุรีเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย มีทรัพยากรการท่องเที่ยวที่สำคัญในด้านโบราณสถานทางพุทธศาสนาประวัติศาสตร์ ประเพณีรวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สมบูรณ์อยู่เป็นจำนวนมาก รวมถึงมีสถานประกอบการสถานที่จำหน่ายอาหารที่มีรสชาติอร่อย ดี มีคุณภาพ เป็นจำนวนมาก และเป็นการประชาสัมพันธ์ร้านอาหารอร่อย ดี มีคุณภาพประจำจังหวัดสระบุรี ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปสามารถเลือกซื้ออาหารที่สะอาดและปลอดภัย

รวมทั้งให้ผู้ประกอบการได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เป็นแรงจูงใจให้เกิดการปรับปรุงพัฒนาคุณภาพร้านอาหารของตนให้ได้มาตรฐานดียิ่งขึ้น

จึงได้นำร้านอาหารที่สะอาด ปลอดภัย มีรสชาติที่อร่อย มาออกร้านจำหน่าย อาหารในราคาที่ถูก ร่วม 100 ร้านค้าซึ่งภายในงาน จะมีการออกบูธจำหน่ายอาหารคาว หวาน และขนม  ที่อร่อย จะซื้อกลับบ้านหรือรับประทานภายในงานก็ได้โดยมีโต๊ะ เก้าอี้ ไว้บริการให้ประชาชน พร้อมเวทีการแสดงของนักเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองสระบุรี

ส่วนสีสันภายในงานได้มีการประกวด การแข่งขันตำส้มตำลีลา โดยมีทีมที่ส่งเข้าประกวดด้วยกัน 3ทีมซึ่งจะเป็นครู และนักเรียน เข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วยทีมที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 4 วัดบำรุงธรรม (ส้มตำซูชิ) มาในตีมตัวตลก ทีมที่ 2 โรงเรียนเทศบาล7 วัดแก่งขนุน (ส้มตำนางงาม) มาในตีมนางงาม และทีมสุดท้ายโรงเรียนเทศบาล 3 วัดบ้านอ้อย (ส้มตำบูรณาการ) มาในตีมคาวบอย มาดูการวาดลวดลาย และลีลา อย่างเมามัน ของแต่ละทีมในการตำส้มตำ ซึ่งแต่ละทีมไม่ยอมแพ้กันง่ายๆ

โดยการเต้น และตำส้มตำกันอย่างสนุกสนาน โดยมีกองเชียร์ของแต่ละทีมาคอยเชียร์ และให้กำลังใจกัน โดยเฉพาะทีมของโรงเรียนเทศบาล 7 วัดแก่งขนุน ผู้เข้าประกวดเต้นอย่างเมามัน จนทำให้วิก ที่สวมใส่อยู่เกิดหลุด โชว์ความหล่อเหลาของผู้เข้าประกวดตำส้มตำลีลา ความสนุกยังไม่หยุดอยู่เท่านั้นทำให้กองเชียร์เกิดนึกสนุกขึ้นมา เข้ามาร่วมเต้น และวาดลวดลายด้วย ทำให้กองเชียร์ต่างส่งเสียงเฮ และตบมือ ด้วยความสนุกสนาน ส่วนโรงเรียนเทศบาล 3 วัดบ้านอ้อยก็ไม่ยอมน้อยหน้า ออกมาเต้นตามสเต็ปแนวคาวบอย สร้างความครื้นเครง และเมื่อเสียงเพลงจบลงก็เป็นการจบการแข่งขัน

ซึ่งทั้ง 3 ทีมได้ออกลีลา ท่าทางการเต้นกันอย่างสนุกสนาน คณะกรรมการต้องออกมาชิมว่าทีมไหนจะมีรดชาดที่อร่อยถูกปาก ทำให้ นายธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง นายกเทศบาลเมืองสระบุรี อดไม่ได้ที่จะต้องขอชิมรดชาด ส้มตำลีลาว่าอร่อยถูกปากแค่ไหน ซึ่งทั้ง 3 ทีมปรุงได้อร่อยถูกปากจน นายก เชน ต้องยกนิ้วให้ ส่วนเกณฑ์การตัดสินของคณะกรรมการนั้นให้ ทีมที่ชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ทีมโรงเรียนเทศบาล 3 วัดบ้านอ้อย (ส้มตำบูรณาการ) ได้รับเกียรติบัตร และเงินรางวัล 3,500 บาท ทีมที่ได้รองอันดับ 1 ได้แก่ทีมโรงเรียนเทศบาล 4 วัดบำรุงธรรม (ส้มตำซูชิ)ได้รับเกียรติบัตร และเงินรางวัล 3,000 บาท ทีมที่ได้รองอันดับ 2 ได้แก่ทีมโรงเรียนเทศบาล 7 วัดแก่งขนุน (ส้มตำนางงาม) ได้รับเกียรติบัตร และเงินรางวัล 2,500 บาท

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน