สระบุรี ลุงวัย 61 ชะตาขาดเดินข้ามทางรถไฟถูกรถไฟชนดับคาราง** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี ลุงวัย 61 ชะตาขาดเดินข้ามทางรถไฟถูกรถไฟชนดับคาราง

วันที่ 3 ตุลาคม 2567 คลิปกล้องวงจรปิดบริเวณสถานีรถไฟ หนองโดน อ.หนองโดน จ.สระบุรี จับภาพได้เมื่อเวลาประมาณ13.00 น.ของเมื่อวาน (2ต.ค. 67)มีชายสูงอายุกำลังจะเดินข้ามทางรถไฟจังหวะเดียวกันได้มีรถไฟโดยสารขบวนรถธรรมดาที่201 (กรุงเทพ-พิษณุโลก)กำลังชะลอรถเพื่อจะเข้าจอดที่ชานชาลาสถานีรถไฟหนองโดน มุ่งหน้า จ.พิษณุโลก รถไฟขบวนดังกล่าวได้พุ่งชนและทับร่างชายสูงอายุ

ต่อมาทราบชื่อนายทศ ชัยดี อายุ 61 ปี พักอาศัยอยู่ อ.เมือง จ.ลพบุรี มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ แขน ขา หักหลายแห่ง เสียชีวิตคารางรถไฟ ในกล้องวงจรปิดจะเห็นได้ว่าได้มีเจ้าหน้าที่รถไฟประจำสถานีรถไฟหนองโดน ได้พยายามวิ่งเข้าไปบอกผู้เสียชีวิตแล้วแต่ก็ห้ามไม่ทันทำให้รถไฟได้ทับร่างนายทศ ชัยดี จนเสียชีวิต  สร้างความตกใจให้กับผู้พบเห็นว่าทำไมผู้ตายถึงจะเดินข้ามรางรถไฟทั้งๆที่มีรถไฟวิ่งเข้ามาเพื่อจะจอดที่สถานี

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดี สภ.หนองโดนพร้อมแพทย์โรงพยาบาลหนองโดนและอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  จุดหนองโดน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดี สภ.หนองโดน ได้เรียกเจ้าหน้าที่รถไฟประจำสถานีหนองโดนเข้าสอบปากคำและติดต่อญาติของนายทศ ชัยดี เพื่อมาขอรับศพ  ส่วนสาเหตุในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบพยานแวดล้อม กล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ หาสาเหตุที่แท้จริงในครั้งพร้อมให้อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง  นำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียดที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลศูนย์ธรรมศาสตร์รังสิต ต่อไป

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน