สระแก้ว  จัดกิจกรรมรับการท่องเที่ยวตลาดรัตนธรรมโรงเกลือเชื่อมโยงกับวัดดงงูไหว้พระรวยทันใจองค์ใหญ่และท้าวเวสสุวรรณเพื่อเป็นสิริมงคล

แชร์ข่าวนี้

 

สระแก้ว  จัดกิจกรรมรับการท่องเที่ยวตลาดรัตนธรรมโรงเกลือเชื่อมโยงกับวัดดงงูไหว้พระรวยทันใจองค์ใหญ่และท้าวเวสสุวรรณเพื่อเป็นสิริมงคล

วันที่ 11 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื่นที่ตลาดรัตนธรรม ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พบนายสุรศักดิ์ รัตนธรรม อดีตนายกเทศมนตรีตำบลป่าไร่และเจ้าของตลาดรัตนธรรม นางพัฒนา บุญมา นายก อบต.ท่าข้าม นายชิติพัทธ์ แก่นจันทร์ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลบ้านด่าน พร้อมด้วยชาวบ้านมากราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณและพระศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองในบริเวณตลาดรัตนธรรมเพื่อสิริมงกับชีวิต

จากนั้นเข้าไปที่วัดดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ กราบไหว้พระรวยทันใจองค์ใหญ่และพระศักดิ์สิทธิ์รูปเหมือนปรางต่างๆเพื่อให้ผู้มาท่องเที่ยวได้กราบไหว้ ในปีนี้ จังหวัดสระแก้วได้ประกาศให้ “การท่องเที่ยว” เป็นวาระสำคัญของจังหวัด จึงกำหนดให้เป็นปีท่องเที่ยวสระแก้ว ภายใต้สโลแกน “ท่องเที่ยวสระแก้วคุ้มค่าโดยคัดสรรแหล่งท่องเที่ยวและสิ่งดีดีในจังหวัดมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์แหล่งธรรมชาติ เนื่องจากจังหวัดสระแก้วมีท่านสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาเป็นลูกหลานคนสระแก้วอีกด้วย

นายสุรศักดิ์ รัตนธรรม อดีตนายกเทศมนตรีตำบลป่าไร่ กล่าวว่า ได้ประกอบพิธีอัญเชิญพญาช้างทองคำมาตั้งไว้บริเวณพระศักดิ์สิทธิ์เพื่อมาประดับรับการท่องเที่ยวครั้งยิ่งใหญ่เพื่อกำหนดเป็นการท่องเที่ยวตลอดทั้งปี ที่ผ่านมาคนทั่วไปรู้จักตลาดโรงเกลือของจังหวัดสระแก้วมากที่สุด นักท่องเที่ยวก็มาแบบเช้าไปเย็นกลับ หน่วยงานที่จัดกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงบูรณาการร่วมกันคัดสรรแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ของดีดี มาเป็นแหล่งท่องเที่ยวและจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์หลากหลาย

เพื่อเผยแพร่สู่นักท่องเที่ยวให้รู้จักจังหวัดสระแก้วมากกว่าที่เคยรู้จักข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว แผนที่การเดินทางท่องเที่ยวสระแก้ว ข้อมูลร้านอาหาร ที่พัก ร้านขายของที่ระลึกโดยสามารถเชื่อมโยง ซึ่งเป็นที่ตั้งของแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ พร้อมส่งเสริมปีท่องเที่ยวสระแก้ว โดยจัดสิ่งอำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนจังหวัดสระแก้วอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ในส่วนของร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ท ก็ยังได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเช่นกัน อนึ่ง จังหวัดสระแก้วไกลจากกรุงเทพฯระยะทางเพียง 230 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของตลาดโรงเกลือใหญ่ที่สุดของภาคตะวันออก มีทั้งหมด 7 ตลาดด้วยกันมีทั้งสินค้ามือสองและสินค้าใหม่เพื่อให้นักท่องเที่ยวเลือกหาชื้อได้ตามความพ่อใจ จากนั้นไปกราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตลาดรัตนธรรมและไปไหว้พระรวยทันใจองค์ใหญ่ที่วัดดงงูเพื่อเป็นสิริมงคลกับนักท่องเที่ยวดังกล่าว

** สุพจน์บดินทร (จัด)กุ่มประสิทธิ์ รายงาน