สระบุรี  อดีตทหารเกษียณหัวร้อนตกใจเสียงแตรชักปืนขู่บรรทุกพ่วงเฉี่ยวชน 3 คันรวด** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี  อดีตทหารเกษียณหัวร้อนตกใจเสียงแตรชักปืนขู่บรรทุกพ่วงเฉี่ยวชน 3 คันรวด

วันที่ 16 ตุลาคม 2567 ร.ต.ต.ทวีศักดิ์ หวายสันเทียะ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองสระบุรีได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพวงเฉี่ยวชนกัน คู่กรณีมีการชักปืนข่มขู่กัน บนถนนสายบายพาสเลี่ยงเมืองสระบุรี(ก่อนถึงแยกขาเข้าลพบุรี-นครราชสีมา) หน้าสหกรณ์ครูสระบุรี จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วงอีซูซุ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 85-8298 สระบุรี จอดอยู่ริมถนน ถูกเฉี่ยวชนบริเวณคันชนข้างหน้าล้อขวา บันไดเหยียบขึ้นหักพังเสียหาย มีนาย ออม (นามสมมติ)เป็นคนขับ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณกลางถนนพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน บษ 6483 พิษณุโลก บริเวณกระบะท้ายรถบรรทุกสิ่งเครื่องใช้มาเต็มกระบะ และด้านข้างซ้ายรถมีร่องรอยการถูกชน ยางหลังซ้ายแตก และกระจกช่วงแคปแตก ช่วงแคปยุบ ทราบชื่อคนขับนายมาโนชย์  อายุ 65 ปี อดีตทหารเกษียณอายุราชการ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวพร้อมอาวุธปืน ไปยัง สภ.เมืองสระบุรี ห่างจากรถกระบะไปประมาณ 30 เมตร พบรถบรรทุกพ่วงยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 84-6859 สระบุรี จอดอยู่ริมถนนข้างทางด้านหน้าคันชนมีร่องรอยคันชนหน้าซ้ายฉีก เสียหาย มีนายศุภเรศ ธรรมชาติ เป็นคนขับ พร้อมยืนรอให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบถามนายศุภเรศ ธรรมชาติ คนขับรถบรรทุกพ่วง เล่าว่าขณะที่ตนเองขับรถบรรทุกพ่วงมาด้วยกัน 2 คัน กับนายออม เพื่อไปบรรทุกหิน และเมื่อถึงบริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. (ริมถนนบายพาสเลี่ยงเมืองสระบุรีขาเข้าลพบุรี) ได้มีรถกระบะอีซูซุสีดำ พุ่งออกมาจากปั๊มน้ำมัน โดยตัดหน้ารถของตนเอง ตนเองจึงได้บีบแตรเตือนไป 1 ครั้ง และก็เบรก ทำให้คนขับรถกระบะไม่พอใจ ขับรถวิ่งกักถนนไม่ยอมไป จากนั้นตนเองก็ขับรถไปตาปกติ จากนั้นคนขับรถกระบะได้ขับออกไปชะลอ เพื่อรอรถของตนเองอยู่ข้างหน้า เหมือนต้องการจะหาเรื่อง จากนั้นจนเองได้แซงรถบรรทุกอีกคันที่ขับมาด้วยกัน จากนั้นคนขับรถกระบะได้ขับเบียดเข้ามา จนทำให้รถของตนเองได้เฉี่ยวชนกับรถกระบะทำให้เสียหลักจอดขวางถนน และไปเฉี่ยวรถบรรทุกพ่วงที่ขับมาด้วยกันจนทำให้เกิดความเสียหาย จากนั้นคนขับรถกระได้ลงจากรถมา และควักปืนขึ้นมาข่มขู่ตนเอง ซึ่งเป็นปืนแบบแม็กกาซีน ตนจึงได้หลบหนี

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมควบคุมตัวนายมาโนชย์ สุขสม คนขับรถกระบะไปสอบสวนยัง สภ.เมืองสระบุรี พร้อมเชิญตัวคนขับรถบรรทุกทั้ง 2 คันไปสอบสวนด้วย เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง และดำเนินคดีคนขับรถกระบะโดยแจ้งข้อกล่าวหาไว้ก่อน 1 ข้อกล่าวหา ว่าพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต

ทางด้านนายมาโนชย์  ได้เผยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า (ไม่ยอมให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพ ไม่ให้สัมภาษณ์ไดๆ) ซึ่งผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ขณะที่ตนเองขับรถออกมาจากปั๊มน้ำมัน จากนั้นได้มีรถบรรทุกพ่วงได้บีบแตรไล่บี้ตนเอง ทำให้ตนเองตกใจ จากนั้นได้ขับรถปาดกันไป ปาดกันมา จนไปถึงที่เกิดเหตุ จากนั้นคนขับรถบรรทุกพ่วงได้เปิดประตู และโผล่หน้าออกมาด่าตนเอง ตนเองจึงได้ชักปืนขึ้นออกมาเพื่อข่มขู่ เพื่อป้องกันตัวเอง เนื่องจากเกรงว่าคนขับรถบรรทุกพ่วงจะมีอาวุธ

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน