เชียงราย ทหาร ฉก.ทัพเจ้าตาก ปะทะขบวนการยาเสพติด ยึดยาไอซ์ล็อตใหญ่ 405 กก. ด้านชายแดนอำเภอแม่สาย( คลิป )

แชร์ข่าวนี้

 

เชียงราย ทหาร ฉก.ทัพเจ้าตาก ปะทะขบวนการยาเสพติด ยึดยาไอซ์ล็อตใหญ่ 405 กก. ด้านชายแดนอำเภอแม่สาย

เมื่อเช้าของวันที่ 20 ตุลาคม 2567 เวลา 04.00 น. เจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยทหารม้าที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กกล.ผาเมือง ได้จัดชุดกำลังออกทำการลาดตระเวนแนวตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิดตามพระราชบัญญัติยาเสพติด บริเวณพื้นที่ บ้านปางห้า หมู่ 1 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตามที่ได้รับจากแหล่งข่าวว่าจะมีกลุ่มบวนการยาเสพติดแอบลักลอบลำเลียงเข้าในเขตพื้นที่ ต.เกาะช้าง

ในขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้นได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยอยู่ในเงามืดจำนวนหลายคน ซึ่งมีลักษณะพฤติกรรมต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดเปิดฉากยิงใส่ฝ่ายทางเจ้าหน้าที่ก่อนจึงเกิดเหตุการปะทะกันประมาณ 4-5 นาที  หลังเสียงปืนสงบลงทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ปลอดภัยทุกนาย ส่วนกลุ่มขบวนการยาเสพติดได้อาศัยความมืดหลบหนีรอดไปได้  ( คาดว่าหลบหนีข้ามน้ำไปยังประเทศเพื่อนบ้าน )

ต่อมาเวลา 07.00 น. เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ทัพเจ้าตาก  เจ้าหน้าที่ สภ.เกาะช้าง พร้อมฝ่ายปกครองได้ทำการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว ผลการปฏิบัติตรวจพบเป้กระสอบดัดแปลง จำนวน 14 เป้ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) รวมชังน้ำหนักรวมได้ 405 กก.

ในเวลา 12.00 น. พลตรี กิดากร จันทรา ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พร้อมด้วย พันเอก อนุวัช ปัญญานันท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก  พร้อม พ.ต.อ.พรเทพ ธนาบูรณศักดิ์ ผกก. สภ.เกาะช้าง ปลัดอำเภอฝ่ายปกครอง อ.แม่สาย ลงพื้นที่แถลงข่าวในการตรวจยึดยาเสพติดล็อตใหญ่ได้ในครั้งนี้  แล้วจึงนำของกลางทั้งหมดส่ง พนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…

** ภาพ-ข่าว – ฉก.ทัพเจ้าตาก

** บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์  /// รายงาน