ก.ธ.จ.ประจวบคีรีขันธ์ เข้าสอดส่อง โครงการก่อสร้างห้วยหนองคาง ราวกั้นอันตรายถนนเพชรเกษม และ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวป่าสงวนกุยบุรี รวมงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 12 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายนิพนธ์ สุวรรณนาวา  รองประธานคณะกรรมการธรรมมาภิบาล( ก.ธ.จ.)จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  พร้อมด้วยคณะกรรมการธรรมมาภิบาล( ก.ธ.จ.) ได้เดินทางสอดส่องแผนงาน โครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์    และโครงการที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณ ให้แก่เทศบาลตำบล และองค์การบริหารส่วนตำบล  ให้เป็นไปตามหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี  ให้เกิดผลสัมฤทธิ์ มีประสิทธิภาพและเกิดความคุ้มค่าการใช้งบประมาณของรัฐ จำนวน 3 โครงการ

คือ โครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยหนองคาง โดยการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก กว้าง 6 เมตร ยาว 735 เมตร ขององค์การบริหารส่วนตำบลศาลาลัย อ.สามร้อยยอด งบประมาณ 5,781,000 บาท  ที่ดำเนินการแล้วเสร็จ โดยมีการก่อสร้างถนนและลานคอลกรีตเสริมเหล็กที่บริเวณลานสันอ่างเก็บน้ำห้วยหนองคาง มีการติดตั้งไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ส่องสว่างรอบอ่างเก็บน้ำในโครงการ 118 จุด โดยมีนายช่างผู้ควบคุมงาน อบต.ศาลาลัย นำเสนอให้ข้อมูล ณ สถานที่ก่อสร้างและวัตถุประสงค์รวมทั้งผลที่ได้รับจากการก่อสร้างในขณะนี้สามารถเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

หลังจากนั้นได้เดินทางสอดส่งโครงการติดตั้งราวกั้นอันตรายทางหลวงหมายเลข 4 ถนนเพชรเกษม ในพื้นที่อำเภอสามร้อยยอด งบประมาณ 4.400,000 บาท ของแขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) โดยมีนายช่างกรมทางหลวงเป็นผู้ให้ข้อมูลความเป็นมา ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการไปแล้วแต่ยังไม่เสร็จสิ้น

นอกจากนี้ได้เดินทางสอดส่อง โครงการก่อสร้างศูนย์บริการนักท่องเที่ยวโครงการป่าสงวนกุยบุรี หมู่ที่ 7 บ้านรวมไทย ต.หาดขาม อ.กุยบุรี งบประมาณ 1,434,000 บาท  โดยมีเจ้าหน้าที่ สนง.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดฯ เป็นผู้นำเสนอข้อมูลซึ่งได้ดำเนินการก่อสร้างฐานรากไปแล้ว แต่ติดขัดจากฝนที่ตกลงมาทุกวันทำให้การก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งคณะ ก.ธ.จ.ได้เสนอให้ทำงบประมาณต่อยอดเรื่องระบบการบรรยายที่ทันสมัย  ทำ MOU กับเขตการศึกษาเขต 2 นำเด็กนักเรียนเยาวชน ทุกคนในพื้นที่เข้ามาเรียนรู้เรื่องช้างป่า สัตว์ป่า และการอนุรักษ์ป่า เพื่อให้เกิดการอนุรักษ์อย่างยั่งยื่นตลอดไป   

//////////////

พื้นที่โฆษณา