เพชรบุรี-หนุ่มลูกจ้าง ทม.ผันตัวเปิดร้านกาแฟมะพร้าวน้ำหอม เพิ่มรายได้ ลูกค้าแห่แน่นร้าน **บรรณรต รายงาน **

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 27 มิถุนายน 2565  นายณัฐพล ม่วงไหมทอง อายุ35ปี  ชาว อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  ได้นำรถตู้มาปรับแต่งเป็นร้านกาแฟมะพร้าวน้ำหอมของตัวเอง  เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวและประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาริมถนนเพชรเกษม  เพื่อหารายได้เสริมในช่วงวันหยุดวันอาทิตย์   โดยมีเมนูพิเศษจนทำให้ลูกค้าต้องมาลองชิม คือ เมนูกาแฟ  อเมริกาโน่มะพร้าวน้ำหอม  หรือเรียกสั้นๆว่า  โน่พร้าว   คาปูชิโน่พร้าว  ราเต้พร้าว   มอคค่าพร้าว   หรือเมนูชาคือ  ชาพร้าว   ชาเขียวพร้าว  ชาไทยพร้าว และอีกหลายหลายเมนู กว่า10เมนูให้ลูกค้าได้เลือกท่าน  

ทางร้านได้ปลอกมะพร้าวน้ำหอมทำกันสดๆหน้าร้าน ก่อนนำการแฟสดมาผสมผสานเข้ากับน้ำมะพร้าวที่หอม  เนื้อมะพร้าวที่แก่ได้ที่   ในรสชาติที่กลมกล่อม มีกลิ่นหอมของน้ำมะพร้าวน้ำหอมสดๆกับกาแฟ   เริ่มต้นในราคาเพียงแก้วละ 39บาทเท่านั้น  ทำให้มีนักท่องเที่ยวและประชาชนที่พบเห็นและทราบข่าว ต่างแห่กันมาสั่งท่านกันอย่างแน่นร้าน       ร้านกาแฟมะพร้าวน้ำหอม ตั่งอยู่บริเวณจุดกลับรถคอนโคแกรนชะอำ  ริมถนนเพชรเกษม ขาเข้า กทม. อ.ชะอำ  จ.เพชรบุรี  เปิดขายทุกวันอาทิตย์ ตั่งแต่เวลา 08.00น.-18.00น.

นายณัฐพล ม่วงไหมทอง อายุ35ปี  เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า  ตนทำงานเป็นลูกจ้างประชาสัมพันธ์ของสำนักงานเทศบาลตำบลนายาง  หลังจากที่ข้าวของมีราคาแพงขึ้นจึงคิดหารายได้เสริม  เพื่อจุนเจือครอบครัว   โดยที่บ้านมีสวนมะพร้าวอยู่แล้วและมีผลผลิตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเป็นคนชอบดื่มกาแฟ   จึงทดลองเอาน้ำมะพร้าวน้ำหอมมาผสมกับกาแฟสด ชา ชาเขียว ลองชิมดูแล้วอร่อยดี จนเกิดรสชาติที่หลากหลาย  จึงนำออกมาตั่งขายดู    ผลปรากฏว่ามีเสียงตอบรับดีจากลุกค้าและนักท่องเที่ยว  ด้วยความที่มะพร้าวน้ำหอมมีประโยชน์หลายด้านอีกด้วย จึงเปิดร้านขายดังกล่าว             สาวนักท่องเที่ยวมาจากหัวหินเปิดเผยว่า ได้สั่งโก้โก้มะพร้าวน้ำหอมท่าน  รสชาติอร่อยกลมกล่อมหอมโก้ๆและน้ำมะพร้าว ได้สุขภาพที่ดี  แถมราคาไม่แพงอีกด้วย

/////////////

บรรณรต รายงาน