สระบุรี ระทึก ไฟไหม้รถบรรทุก 6 ล้อ ขนสินค้าโต๊ะพับเหล็กวอดทั้งคัน** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

สระบุรี ระทึก ไฟไหม้รถบรรทุก 6 ล้อ ขนสินค้าโต๊ะพับเหล็กวอดทั้งคัน

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองสระบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้รถบรรทุก 6 ล้อยาว บนถนนบายพาสเลี่ยงเมืองหน้าตลาดโรงเกลือ (ขาเข้านครราชสีมา ) หมู่ที่ 5 ต.ตลิ่งชัน อ. เมือง จ.สระบุรี จึงประสานรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.ตลิ่งชัน  และเทศบาลเมืองสระบุรี  รวม  4  คัน เข้าระงับเหตุ ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังโหมลุกไหม้ท่วมรถบรรทุก6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุสีขาว หมายเลขทะเบียน 82-2317 กาญจนบุรี  บริเวณกระบะหลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลาฉีดน้ำนานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงทำให้เพลิงสงบลงได้ แต่ก็พบว่าสินค้าที่รถบรรทุก 6 ล้อ ที่บรรทุกมาซึ่งเป็นโต๊ะพับ จำนวนกว่า 500 ตัว ถูกไฟไหม้จนกลายเป็นเศษซาก ไม่สามารถนำไปส่งลูกค้าที่ จ.หนองคายได้อีกแล้ว

ทางด้านพ.ต.ต.ไพฑูรย์  พันธุ์กล้วยไม้ สารวัตรสอบสวน สภ. เมืองสระบุรี ได้ทำการสอบถาม นายไกรเทพ ค้าผลดี  อายุ  34  ปี  ที่อยู่  อ.ท่ามะกา  จ.สระบุรี  เป็นคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ บอกว่า ขณะที่ตนเองรับสินค้าโต๊ะพับเหล็ก จำนวนร่วม 500 ตัว บรรทุกใส่มาบริเวณด้านหลังกระบะหลัง   ขณะขับรถมาเรื่อย ๆ ถึงที่เกิดเหตุ มองกระจกด้านข้าง พบว่ามีควันไฟกำลังลุกไหม้และมีควันพวยพุงบริเวณกระบะ ข้างๆถังน้ำมันด้านขวามือ ตนเองก็เลยรีบจอดบริเวณข้างทางแล้วลงจากรถ ขณะนั้นไฟได้ลุกท่วมขึ้นอย่างรวดเร็วจนท่วมทั้งคันส่วนสินค้าที่อยู่ด้านหลังรถบรรทุกนั้น เป็นสินค้าโต๊ะพับเหล็ก

ซึ่งห่อหุ้มด้วยพลาสติกใสกับกระดาษ  นอกจากนี้ยังมีเศษไม้บรรทุกมาอีกจำนวนหนึ่ง จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้รถบรรทุก 6 ล้อ วอดทั้งคyน  โดยตนไปรับมาจากบริษัทที่ จ.กาญจนบุรี   เพื่อจะนำไปส่งลูกค้าที่จังหวัดหนองคาย  ส่วนสาเหตุไฟไหม้เกิดจากอะไรนั้น ตนก็ไม่แน่ใจ แต่ที่เกิดไฟลุกนั้น เป็นบริเวณถังน้ำมันรถ 6 ล้อ ตนเองไม่รู้จริงว่า สาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้จริงๆ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ นายไกรเทพ  ค้าผลดี  คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองสระบุรี พร้อมกับประสานไปยังบริษัทฯ ขนส่ง เพื่อมาดำเนินการกับสินค้าที่ไฟไหม้ครั้งนี้ ส่วนรถนั้นจะได้นำไปให้ผู้ชำนาญด้านเครื่องยนต์ตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดไฟไหม้รถบรรทุกสิบล้อ สำหรับเหตุการณ์นี้โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนความเสียหายยังไม่ทราบราคา

** ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ รายงาน