ประจวบคีรีขันธ์ สลด ลุงวัย 70 ปี เลี้ยงวัวในทุ่งหญ้าหายตัวไป ลูกชายแจ้งกู้ภัยช่วยหาพบนอนตายในป่าหญ้า คาดร้อนจัด( คลิป )** พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา รายงาน

แชร์ข่าวนี้

 

ประจวบคีรีขันธ์ สลด ลุงวัย 70 ปี เลี้ยงวัวในทุ่งหญ้าหายตัวไป ลูกชายแจ้งกู้ภัยช่วยหาพบนอนตายในป่าหญ้า คาดร้อนจัด

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 31 มีนาคม 67 ศูนย์วิทยุ กู้ภัยมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีชายสูงวัย ออกเลี้ยงวัวหายตัวไปตั้งแต่ช่วงบ่าย 2 โมง ขอให้ช่วยค้นหา บริเวณบ้านหนองขอน ม.7 ต.กุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงได้ส่งกำลังอาสาสมัครช่วยกันค้นหา

โดยที่เกิดเหตุเป็นทุ่งหญ้ามีพื้นที่หลายไร่ ทางชาวบ้านผู้แจ้ง เล่าว่า ผู้สูญหายชื่อนายรำพึง แก้วใหญ่ อายุ 70 ปีเศษ ได้นำวัวออกไปเลี้ยงตั้งแต่ช่วงสาย จนกระทั่ง บ่ายสองโมงเศษ ทางลูกชายหาพ่อไม่พบจึงชวนชาวบ้านช่วยกันค้นหาจนค่ำก็ยังไม่พบ จากนั้น จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำกำลังมาช่วยเหลือ

ต่อมาทางกู้ภัยได้สอบถามข้อมูลของคนหาย ทราบว่า นำวัวไปเลี้ยงและหายตัวไป จึงได้วางแผนเริ่มต้นค้นหาพื้นที่ ที่มีหญ้าขึ้น ที่สมารถนำวัวไปเลี้ยงได้ จึงใช้เวลาไม่ถึง 30 นาที ก็พบร่างของนายรำพึง นอนอยู่กับพื้นดินที่มีหญ้าขึ้นปกคลุม ในลักษณะนอนหงาย สวมเสื้อยืดสีฟ้า นุ่งกางเกงขาสั้ยสีเทา ในมือขวายังถือไม้คล้ายกับไม้เรียวยาวประมาณ 1.5 เมตรอยู่ ตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตลงแล้ว

ทางกู้ภัยจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กุยบุรีให้มาตรวจสอบ ซึ่งเบื้องต้นในที่เกิดเหตุมีลูกชายของผู้ตายได้มาดูศพพ่อตัวเองด้วยอาการโศกเศร้า โดยบอกเจ้าหน้าที่ว่า พ่อของตนไม่เคยมีโรคประจำตัว ร่างกายแข็งแรง และออกมาเลี้ยงวัวตั้งแต่สาย ตนออกไปทำงานข้างนอกกลับเข้ามาช่วงบ่ายไม่พบพ่อจึงได้ชวนชาวบ้านช่วยค้นหาแต่จนมือก็ยังไม่พบ จึงได้ร้องขอให้กู้ภัยมาช่วยจนได้พบว่านอนเสียชีวิตดังกล่าว

ทางเจ้าน้าที่ตำรวจทำการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยของการต่อสู้หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด จึงได้ให้กู้ภัยนำร่างส่งให้แพทย์ตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิต ในเบื้องต้นคาดว่าอาจเป็นเพราะอากาศร้อน จนเป็นลมกลางทุ่งหญ้าไม่มีใครพบเห็นและช่วยได้ทัน ทั้งนี้คงต้องรอผลอย่างเป็นทางการจากแพทย์อีกครั้งหนึ่งต่อไป

** พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา รายงาน