เชียงราย ตชด.ภาค3 สะกดรอยตามจับ2หนุ่ม ขนยาบ้าชายแดนเชียงรายไปภูซาง-พะเยา ของกลางยาบ้า 1.6 ล้านเม็ด

แชร์ข่าวนี้

 

เชียงราย ตชด.ภาค3 สะกดรอยตามจับ2หนุ่ม ขนยาบ้าชายแดนเชียงรายไปภูซาง-พะเยา ของกลางยาบ้า 1.6 ล้านเม็ด

วันที่ 6 ต.ค.67 เวลา 14.00 น. พล.ต.ต.วรพัฒน์ บุญมา ผบก.ตชด.ภาค 3  พ.อ.อนุวัช  ปัญญานันท์ ผบ.ฉก.ทัพเจ้าตาก พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร ผกก.สภ.แม่จัน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ร้อย ตชด.327 ชุดปฏิบัติการ ได้ร่วมกันแถลงข่าว ณ ร้อย ตชด.327 แม่จัน  ผลงานการตรวจยึดของกลางยาเสพติดประเภทยาบ้าจำนวน 1,600,000 เม็ด พร้อมจับกุมผู้ต้องหาเป็นชายจำนวน 2 คน ดำเนินคดีตามกฎหมาย หลังจากวันที่ 4 ต.ค.2567 เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดจะลักลอบนำเข้าของกลางดังกล่าวมาจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย แล้วจะลักลอบขนไปทาง อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย เพื่อเลี่ยงถนนสายหลักและเข้าสู่ชั้นในของประเทศต่อไป เจ้าหน้าทีจึงได้นำกำลังออกไปตั้งจุดสกัดบริเวณถนนสายแม่จัน-ดอยหลวง พื้นที่หมู่บ้านท่าข้าวเปลือก ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จ.เชียงราย

ต่อมาเวลาประมาณ 00.30 น.ของวันที่ 5 ต.ค. 67 เจ้าหน้าที่สังเกตุเห็นรถยนต์เอนกประสงค์เป้าหมายเป็นยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขา ป้ายทะเบียน จ.ภูเก็ต ขับจากถนนสายเชียงราย-เชียงแสน และวกเข้าถนนสายแม่จัน-ดอยหลวง ดังกล่าวผ่านหน้าวัดกิ่วพร้าวเข้าไปเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังออกสะกดรอยติดตาม จนรถคันดังกล่าวไปถึงจุดสกัดบ้านท่าข้าวเปลือกเจ้าหน้าที่จึงได้ปิดล้อมหน้าหลังเพื่อไม่ให้หลบหนี จากนั้นเข้าตรวจสอบภายในรถดังกล่าวพบมีนายฐิติพงษ์เป็นคนขับและนายกูพันนั่งโดยสมารไปด้วย ที่เบาะนั่งหลังพบบรรทุกกระสอบมาด้วย 3 ใบ เมื่อเปิดออกดูพบบรรจุยาบ้าใบละ 200,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าจำนวน 600,000 เม็ด จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเอาไว้

จากการสอบสวนขยายผลทราบว่าทั้งคู่ได้ทะยอยขนยาบ้าไปเก็บไว้ที่เขต อ.เวียงเชียงรุ้ง อีก 1,000,000 เม็ด เพื่อรอให้คนไปรับและนำส่งไปยัง อ.ภูซาง จ.พะเยา ต่อไป เจ้าหน้าที่จึงได้ตามไปตรวจสอบจุดที่ซุกซ่อนพบมีกระสอบอีกจำนวน 5 ใบ ภายในมียาบ้าใบละ200,000 เม็ดเท่ากัน รวมของกลางยาบ้าที่พบใหม่จำนวน 1,000,000 เม็ด และเมื่อรวมของกลางทั้งหมดมีจำนวน 1,600,000 เม็ด จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และตั้งข้อหาทั้ง 2 คน ว่า “ร่วมกันครอบครองยาเสพติดประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) อัน เป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจาย ใน กลุ่ม ประชาชน จากนั้นนำบุคคลทั้งสองพร้อมของกลาง” จากนั้นนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่จัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

** ภาพข่าว- ฉก.ทัพเจ้าตาก

** บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์  ///  รายงาน  ///