ตำรวจยางชุมเจ๋ง สามารถรวบคนร้ายลักตัดสายไฟทางหลวงได้เป็นที่แรก

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 14 ตุลาคม 67 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.ท.สำราญ งามแฉ่ง หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.ยางชุมว่า พ.ต.อ.ภูมิสิษฐ์ ตั้งวิทย์เดชา ผกก.สภ.บ้านยางชุม ,พ.ต.ท.จีระพงษ์ คล่องยุทธ รอง ผกก.สส.สภ.บ้านยางชุม สั่งการให้ พ.ต.ท.ปรีดา สังข์แก้ว สว.สส. สภ.บ้านยางชุม พร้อมกำลังตำรวจ ทำการสืบสวนและจับกุมผู้ต้องหาลักสายไฟของหลวง ที่ริมถนนทางหลวงชนบท สายบ้านหนองหมู-ยางชุม บริเวณบ้านท่าตักน้ำ ม.10 ต.หาดขาม อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์
สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 67 นายพลายุทธ บุตรเจียมใจ อายุ 44 ปี ตำแหน่ง นายช่างโยธาชำนาญงาน หัวหน้าหมวดทางหลวงปราณบุรี ได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.บ้านยางชุม ว่าเสาไฟส่องสว่าง หมายเลข 2+400 RS2 ตั้งอยู่ริมถนนหมายเลข 3217 ตอนกุยบุรี-ยางชุม ได้ถูกคนร้ายขุดและตัดสายไฟของเสาส่องสว่างกิ่งเดี่ยว ได้รับความเสียหาย จึงได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านยางชุม จึงได้ประชุมวางแผนในการจับกุมตัวคนร้ายด้วยวิธีการซุ่มดู ในบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ และเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 7 ตุลาคม 2567 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านยางชุม ได้ซุ่มดูอยู่นั้น ได้ยินเสียงขุดดินดังออกมาจากบริเวณที่เกิดเหตุ จึงได้เข้าไปทำการตรวจสอบ พบเห็น นายวัฒนาหรือบอย เฮงนิรันดร (ทราบชื่อภายหลัง) กำลังใช้จอบขุดดินอยู่บริเวณโคนเสาไฟส่องสว่าง หมายเลข 2+400 RS2 จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าทีตำรวจ นายบอย จึงได้ทิ้งจอบแล้ววิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้วิ่งติดตามและควบคุมตัวไว้ได้และนำตัวมาที่จุดเกิดเหตุ พบจอบขุด อยู่ในที่เกิดเหตุ และพบไขควง จำนวน 4 อัน เหล็กคุ้ยดิน จำนวน 1 อัน คีมตัดสายไฟ จำนวน 3 อัน ไฟฉาย จำนวน 1 อัน ใบเลื่อยตัดเหล็ก จำนวน 1 อัน มีดคัดเตอร์พร้อมใบมีด จำนวน 3 ใบ หินลับมีด จำนวน 1 อัน เครื่องมือช่าง จำนวน 1 ชุดบรรจุอยู่ในกระเป่าสะพายสีม่วง วางอยู่ในที่เกิดเหตุ
นายบอย รับว่าของกลางนั้นเป็นของตน นำมาเพื่อใช้ในการลักทรัพย์สายไฟ และได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดไว้ภายในสวนปาล์มน้ำมันใกล้ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้จับกุมตัวนายบอย และแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่ามีความผิดฐาน “พยายามลักทรัพย์ของผู้อื่น ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกันสำหรับคุ้มครองทรัพย์และเป็นทรัพย์ที่มีไว้เพื่อสาธารณะประโยชน์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมและทำให้เสียทรัพย์” และแจ้งสิทธิให้ผู้ถูกจับทราบ จึงได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านยางชุม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการคดีลักตัดสายไฟทางหลวงนั้น มีคนร้ายก่อเหตุขึ้นในหลายพื้นที่ แต่ยังไม่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้เลย ซึ่งทาง สภ.ยางชุมสามารถจับได้ทันควัน ถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม ซึ่งหลังจากนี้จะทำการขยายผลว่ายังมีผู้ใดเกี่ยวข้องอีกหรือไม่ต่อไป
////////////////////////////////////////////