นักท่องเที่ยว ถูกเจ้าของเตียงผ้าใบไล่ไม่ให้จอดรถริมหาด ผู้ประกอบการเผยไม่ได้ไล่และไม่ได้แจ้งความเอาผิดอยากให้ออกมาชี้แจงต่อสังคม **บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

จากกรณีมีนักท่องเที่ยวสาวใช้ชื่อเฟสบุ๊คชื่อ Bua Pinong  และ เพจอยากดังเดี่ยวจัดให้ รีเทริน์ part3  ได้โพส์ ข้อความว่า ได้มีนักท่องเที่ยวหญิงรายหนึ่งขับรถไปเที่ยวที่หาดชะอำ  พอเข้าไปจอดรถถูกเด็กรับรถเตียงผ้าใบไล่ไม่ให้จอด  เมื่อวันที่ 29สค.65ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ 31 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่เตียงผ้าใบ ล็อคที่ 37 เหนือ ชายหาดชะอำ จ.เพชรบุรี   พบกับ นางเปรมปรียา บุญทอง อายุ 45ปี ผู้ประกอบการเตียงผ้าใบ ล็อตที่37เหนือ  และ นายพงศธร มะกง อายุ18ปี เด็กรับรถ ไปดูจุดเกิดเหตุ

นายพงศธร มะกง อายุ18ปี เด็กรับรถ เตียงผ้าใบ   เล่าว่า  วันเกิดเหตุได้มีนักท่องเที่ยวสาวถ่ายรูปตนเอาไปโพสต์ว่าตนไล่ไม่ให้จอด  แต่ตนไม่ได้ไล่  เพียงแต่บอกว่าให้ขยับไปจอดอีกล็อคหนึ่งซึ่งอยุ่ติดกัน และว่างอยู่ เนื่องจากรถของนักท่องเที่ยวสาวได้จอดปิดหน้าของรถลูกค้าอีกรายหนึ่งที่อยู่ด้านใน  ต้นยืนยันว่าไม่ได้ไล่เพียงแค่บอกให้ขยับไปจอดอีกล็อคเท่านั้น   หลังจากที่นำรูปเราไปโพส์ว่าเราเสียหาย  ได้มีคนเข้ามาเม้นในคอมเม้นเสียหาย   ตนก็ไม่อยากให้เป็นเรื่อง  ซึ่งคำว่าไล่ กับคำว่าขอให้ขยับรถ นั้นไม่เหมือนกัน

ด้านวินมอเตอร์ไซค์ ที่อยู่ในเหตุการณ์  เล่าว่า วันเกิดเหตุนักท่องเที่ยวสาวได้ขับรถเข้ามาจอด ปิดหน้ารถอีกคันที่อยู่ด้านใน   ตนก็ไม่ได้ยินว่าเด็กรับรถพูดว่ายังไง มาได้ยินอีกครั้งว่านักท่องเที่ยวสาวโวยทำนองว่าถูกไล่รถไม่ให้จอด   แต่จริงๆแล้วเด็กรับรถบอกว่าไม่ได้ไล่เพียงแต่ขอให้ขยับมาจอดอีกล็อคหนึ่งเท่านั้น

นางเปรมปรียา บุญทอง อายุ 45ปี  ผู้ประกอบการเตียงผ้าใบ ล็อตที่37เหนือหาดชะอำ เล่าว่า วันเกิดเหตุนักท่องเที่ยวสาวรายนี้ได้ไปโพสต์ลงในเพจต่าง   ว่าฝากถึงเจ้าของกิจการว่าเรื่องนี้ไม่จบง่ายๆ  จะร้องเรียนต่อ   ถ้านายกทำอะไรไม่ได้  จะร้องสื่อต่างๆออกไปไม่ยอมจบแค่นี้   ตนเห็นแบบนี้ก็ติดใจและข้องใจว่ามันเกิดอะไรขึ้น  จึงโทรหาตำรวจเพื่อให้เรียกทั้งสองฝ่ายมาไกล่เกลี่ยกัน  ทางตนยืนยันว่ายังไม่ได้แจ้งความเอาผิดนักท่องเที่ยวรายนี้แต่อย่างใดตามที่โพส์ไปแล้วนั้น หากตนแจ้งความต้องมีหลักฐาน ไปเอาหลักฐานมาแสดงกัน เพื่อยื่นยันให้สังคมได้รับรู้  ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความเสียหายให้กับธุรกิจเตียงผ้าใบของตนมาก  ด้านการท่องเที่ยวกระทบเป็นอย่างมาก  ฝากบอกถึงนักท่องเที่ยวสาวรายนี้ ว่าทำไปทำไม่ให้มีเรื่องมีราว ข้อมูลบางส่วนทางเตียงผ้าใบไม่ได้ชี้แจงอะไรเลย        เบื้องต้นทางเทศบาลเมืองชะอำได้ทำตามหน้าที่และระเบียบของทางเทศบาล ได้สั่งให้ตนหยุดกิจการ จำนวน 7วันแล้ว ซึ่งเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว

///////////////////////

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน