จนท.ลงพื้นที่ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ แจกกระสอบทราย ช่วยประชาชนหลังฝนกระหน่ำน้ำเออล้นท้วมหลายชุมชน **บรรณรต รายงาน **

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 8 ตุลาคม 2565   นายนุกูล พรสมบูรณ์ศิริ นายกเทศมนตรีเมืองชะอำ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร พร้อมด้วย นายไพรศาล บรรณลือทรัพย์  หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองชะอำ  นำเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัย  กว่า15นาย    ลงพื้นที่บริเวณรางรถไฟ ใต้สะพานข้ามทางรถไฟ ถนนเพชรเกษม อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  พร้อมนำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ จำนวน1เครื่อง มาติดตั้งบริเวณรางรถไฟ  เพื่อเร่งสูบมวลน้ำจำนวนมากที่ไหลเข้าท้วม บ้านเรือนประชาชนเขตเทศบาลเมืองชะอำ หลังจากฝนตกติดต่อกันหลายวัน    ส่งผลให้มีน้ำท้วมขังพื้นผิวถนน และบ้านเรือนประชาชนที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ  ภายในหมู่บ้านชัชพลีพลูวิลล่า วัดชะอำ  ถนนสายบ่อตาลักษณ์  ชุมชนหมู่บ้านชะอำ  แฟตตำรวจ สภ.ชะอำ  หลังสถานีรถไฟ  ตลาดสดเทศบาลเมืองชะอำ  และถนนสายที่ทำการไฟฟ้าเก่า –ตลาดสดชะอำ

จากนั้นได้ตั้งจุดบริการแจกกระสอบทรายให้แก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ   บริเวณศูนย์จักกลหลังหมู่บ้านชะอำ โรงเรียนเทศบาล4บ้านบ่อแขม   โดยระดมกำลังของเจ้าหน้าที่เทศบาล ประชาชนจิตอาสา และเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนค่ายนเรศวร  ค่ายพระรามหก  ร่วมกันบรรจุกระสอบทราย กว่า 2,000 ใบ   เพื่อแจกจ่ายให้แก่พี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองชะอำที่ได้รับผลกระทบ   นำไปใช้ป้องกันมวลน้ำที่จะทะลักเข้าบ้าน  เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องแก่ประชาชน  โดยประชาชนทุกท่านสามารรถเดินทางไป รับกระสอบทรายกลับไปบ้านได้ ในสถานที่ดังกล่าว                  

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้เปิดเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่จำนวน2ตัวภายในโรงสูบน้ำบ่อบำบัด    พร้อมนำเครื่องสูบน้ำขาดใหญ่ อีกจำนวน2ตัว ไปติดตั้งเพิ่ม บริเวณปลายน้ำบ่อบำบัดริมถนนคลองเทียน อ.ชะอำ  เพื่อเร่งระบายน้ำที่ท้วมขังในเขตเทศบาลเมืองชะอำฝั่งตะวันตก ตั้งแต่ชุมชนหมู่บ้านชะอำไปจนถึงชุมชมคลองเทียน   เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน และควบคุมสถานการณ์น้ำท้วมขังให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

//////////////////////////////