พายุฝนถล่มทำน้ำท่วมตลาดสดเทศบาล ทะลักเข้าร้านค้าบ้านเรือนปชช. และทางรถไฟ **บรรณรต รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

ช่วงเช้าวันที่ 9 ตุลาคม 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดพายุฝนตกหนักในพื้นที่ จ.เพชรบุรี  รวมถึงพื้นที่เขตเทศบาลเมืองชะอำ ทำให้มีน้ำท่วมบริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองชะอำ ที่เป็นแหล่งจัดจ่ายใช้สอย และนักท่องเที่ยวชื่นชอบไปเลือกซื้ออาหารทะเลสดไปท่าน  พบน้ำได้ไหลมาตามท่อระบายน้ำเอ่อล้นเข้าท้วมตลาด และบริเวณชุมชนหลังตลาดสดเทศบาลเมืองชะอำ ทำให้บ้านเรือนประชาชนทำการค้าขายได้รับความเสียหาย จากน้ำที่เอ่อล้นเข้าไป ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือเครื่องใช้ในสำนักงาน ตลอดจนสินค้าได้รับความเสียหาย

แม่ค้าตลาดสดเทศบาลเมืองชะอำ เปิดเผยว่า    ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ติดต่อกันหลายวัน ทำให้น้ำฝนจำนวนมากไหลออกจากพื้นที่ไม่สะดวก  การรถไฟได้ถมคลองเดิมทำให้น้ำบริเวณทางรถไฟได้ไหลเอ่อล้นเข้าท้วมตลาดสด น้ำท้วมวันแรกๆมีสีดำพอน้ำยุบหาย มาอีกวันฝนตกหนักลงมาอีกน้ำใส่ขึ้น จึงเดินไปดูสะพานกลับรถหลังตลาด พบว่ามวลน้ำจำนวนมากไหมมาจากสะพานข้ามรางรถไฟ เข้าท้วมบ้านเรือนประชาชนและตลาดสด ตลาดเคยท้วมแบบนี้แต่หลายปีมาแล้ว แต่อรถไฟมาทำสะพานจึงทำให้น้ำเข้าท้วมตลาดและชุมชน

ขณะที่บริเวณสถานีรถไฟชะอำ  ได้เกิดน้ำท้วมขัง 2ฝั่งรางรถไฟ  มวลน้ำไม่สามารถไหลออกได้สะดวก เนื่องจากมีวัชพืชปกคุ้ม2ฝั่งราง  ทำให้มวลน้ำจำนวนมากไหลเข้าท้วมบ้านเรือนประชาชนริม 2ฝั่งรางรถไฟ ระยะทางประมาณ1กิโล ประชาชนต้องเร่งเก็บข้าวของหนีน้ำ นำกระสอบทรายมาว่างป้องกันน้ำหน้าบ้าน  ขบวนรถไฟสายเหนือ สายใต้  พอวิ่งเข้าสถานีต้องชลอความเร็ว เนื่องจากเกร็งว่าใช้ความเร็วรางอาจทรุดตัวได้  และป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้  ทางเทศาลเมืองชะอำได้เร่งสูบน้ำเอ่อล้นในเขตเทศบาล เพื่อให้กลับเข้าสู้สภาวะปกติโดยเร็ว

///////////////////