เพชรบุรี-หาดชะอำ นทท.นับหมื่นแห่เล่นน้ำทะเลช่วงหยุดยาวคึกคัก **บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 31 ธันวาคม 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยว ที่ชายหาดชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี สถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนยอดฮิตริมทะเลของ จ.เพชรบุรี  เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาตินับหมื่นคน  ที่เดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศ  เพื่อมาพักผ่อนเล่นน้ำทะเลจำนวนมาก พร้อมกับมานั่งรับประทานอาหารริมชายหาด  ทำให้ช่วงวันหยุดยาวระหว่างวันที่30ธ.ค.65-2ม.ค.66 นี้  บรรยากาศบริเวณชายหาดชะอำแลดูมีสีสัน โดยส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัว และหมู่คณะ ตลอดแนวชายหาดชะอำจึงเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวคาดว่าวันหยุดยาวที่เหลือจะมีนักท่องเที่ยวแห่มาเที่ยวที่หาดชะอำเป็นจำนวนมาก   ด้านถนนเพชรเกษม ตั้งแต่บริเวณแยกเข้าชายหาดชะอำ  ไปจนถึงเมืองหัวหิน จ.ประจวบฯพบมีปริมาณรถยนต์สามารถเคลื่อนตัวได้ดีตลอดเส้น

ด้าน นายสมบัติ ประสานนาม อายุ 50ปี ผู้ประกอบการเตียงผ้าใบหาดชะอำ เปิดเผยว่า  วันหยุดยาวมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวหาดชะอำคึกคักกว่าปีที่ผ่านมา  นักท่องเที่ยวต่างชาติเริ่มคึกคักขึ้น  ทางผู้ประกอบการหาดชะอำช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยว เรื่องราคาอาหาร ราคาเตียงผ้าใบ ที่จอดรถ ตามนโยบายของเทศบาลเมืองชะอำ ที่กำหนดไว้ เพราะผู้ประกอบการต้องการเม็ดเงินของนักท่องเที่ยว  

นายนุกูล พรสมบูรณ์ศิริ นายกเทศมนตรีเมืองชะอำ  เปิดเผยว่า  ช่วงหยุดยาวปีนี้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่ชายหาดชะอำเป็นจำนวนมาก ทางเทศบาลเมืองชะอำได้เตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยว  โดยจัดเจ้าหน้าที่งานป้องกันอยู่เวรตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเข้าไประงับเหตุและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเวลาเกิดเหตุ   จัดเจ้าหน้าที่รับเรื่องราวร้องทุกข์ข่าวสารตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่ต้องการข้อมูลเพื่อความสะดวก  พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ถึงการเดินทาง ในช่วงวันหยุดยาว   เทศกาลปีใหม่ของทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวและประชาชนเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง  ควรระมัดระวังในการเดินทาง เราอาจจะไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุแต่อาจจะมีคนอื่นขับรถไม่รถวังจนเกิดเหตุกับเราได้   ตรวจสอบพาหนะก่อนออกเดินทาง ระยะไกล  เตรียมร่างกายให้พร้อม  เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเองและผู้อื่น

 

//////////////////

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ รายงาน