สระบุรี-สลด 2 ผัวเมียขับกระบะเสียหลักตกคลอง จมน้ำดับ **ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน**

แชร์ข่าวนี้

วันที่ 31 มกราคม 2566  พ.ต.ท.สามิตย์  โคยะทา สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีร่องรอยป่าหญ้าราบคล้ายรถยนต์ตกลงไปในคลอง ถนนเลียบคันคลองชลประทานชัยนาท-ป่าสัก  บริเวณใกล้เคียงสะพานดำ หมู่ 8 ต.บ้านหมอ อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี  จึงประสานไปยังอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดบ้านหมอ ลงไปยังที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุพบประชาชนยืนมุงดูริมถนนคันคลองชัยนาท-ป่าสัก เป็นจำนวนมาก และพบร่องรอยป่าหญ้าราบเป็นทางยาวประมาณ 40 เมตรในคลอง พบหมอนล่วงอยู่ริมถนน อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูกำลังใช้ชุดประดาน้ำงมรถยนต์กระบะ และ2สามีภรรยา ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีจึงพบรถยนต์และศพ 2สามีภรรยาเสียชีวิตภายในรถยนต์กระบะอีซูซุ 4ประตู สีขาว ทะเบียน กง-6857 สระบุรี จมอยู่กลางคลองต้องใช้รถยกนำสลิงไปผูกกับที่จมน้ำเพื่อลากรถขึ้นมาริมตลิ่ง  ส่วนศพสามีทราบชื่ออัฐวุฒิ สังข์รัศมี อายุ26ปี นอนเสียชีวิตเบาะนั่งข้างคนขับ ตัวซีดรูปร่างใหญ่ตัว และภรรยาทราบชื่อน.ส.ศุภนิดา ด้อมกลาง อายุ27ปี นอนเสียชีวิตอนู่ที่เบาะหลังคนขับสภาพมือทั้ง2ข้างกำแน่น ตัวซีด ซึ่งด้านหน้าของรถพังเสียและกระจกด้านคนขับเปิดออกครึ่งบานเหมือนกับกระด้านซ้ายข้างคนขับถูกเปิดออกเหมือนกัน  เจ้าหน้าที่อาสาสมัครร่วมกตัญญูได้นำศพออกมาจากรถและนำศพส่งชันสูตรเบื้องต้นที่โรงพยาบาลบ้านหมอและส่งชันสูตรต่ออย่างละเอียดที่โรงพยาบาลศูนย์ธรรมศาสตร์ รังสิต จ.ปทุมธานี

ทางด้านนายนิรุติ ชูก้าน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดบ้านหมอ เล่าว่า ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีรถกระบะ ที่มากัน 2 คนสามีภรรยา ทราบว่าทั้ง 2 ไปร่วมทานเลี้ยงที่หมู่บ้านตอยาง แถวๆบ้านครัว ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านาทางญาติไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้ไปแจ้งความที่ สภ.บ้านหมอ ซึ่งตนก็ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุบ้านหมอ ว่าพบรถตกคลอง แถวสะพานดำ จึงได้เข้าดูในที่เกิดเหตุ จากนั้นได้พบเอกสารเกี่ยวกับตัวรถ และร่องรอยของรถที่ตกลงคลอง ซึ่งคาดว่ารถน่าจะตกลงคลองช่วงเวลาประมาณ 5 ทุ่มที่ผ่านมา หลังจากได้รับแจ้งจึงได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และนักประดาน้ำลงตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบว่าทั้ง 2 เสียชีวิตอยู่ภายในรถ ซึ่งต้องรอรถยกมายกขึ้น

ส่วนนายจักรพงษ์ ประทุมทอง ญาติผู้เสียชีวิต เล่าว่าที่ตนรู้ข่าวเนื่องจากว่ามีชาวบ้านมาพบ และเจอเอกสารร่วงหล่นอยู่ ตรงที่รถตกลงคลอง ซึ่งทั้งสองสีมีภรรยา ได้เดินทางไปยังบ้านน้องชาย ที่หมู่บ้านตอยาง คาดว่าน่าจะกำลังเดินทางกลับบ้าน โดยทางญาติแจ้งว่าไม่สามารถติดต่อกันได้ในช่วงเวลาประมาณ 5 ทุ่ม ส่วนที่ทราบว่ารถตกคลอง เพราะว่ามีคนมาพบเอกสาร ซึ่งภายในรถเดินทางมาด้วยกัน 2 คนเป้นรถกระบะอีซูซู 4 ประตูสีขาว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเรียกญาติผู้เสียชีวิตมาสอบสวนและตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุอีกครั้งและยังต้องให้กองพิสูตรหลักฐานจังหวัดสระบุรีเข้ามาตรวจสอบรถกระบะคันดังกล่าวว่ามีการเฉียวชนกับรถคันอื่นไหม

////////////////////////////

ชาญวิทย์ คำนวณวุฒิ รายงาน